Nam Định: 18 ca dương tính với Covid-19 qua test sàng lọc

T. Hoà | 18/10/2021, 12:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (18/10), Trung tâm Y tế huyện Ý Yên (Nam Định) thông tin phát hiện 18 ca dương tính với Covid-19 qua test sàng lọc.

Theo đó, khi Ninh Bình phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là bà N. T. H, trú tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng (Ý Yên). Ý Yên đã khẩn trương chỉ đạo truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bà H.

ca-mac-covid-19.jpg
Nam Định ghi nhận 18 ca dương tính với Covid-19 qua test sàng lọc

Kết quả ban đầu qua truy vết đã xác định được 30 trường hợp F1. Đến sáng ngày 18/10 đã đưa 16 trường hợp đi cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện Ý Yên cũng lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 886/996 người dân thôn Đằng Động, xã Yên Hồng.

Qua test sàng lọc, đã ghi nhận 18 trường hợp dương tính với Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã gửi mẫu của 18 trường hợp này để CDC Nam Định xét nghiệm khẳng định.

Đến 4h30 phút sáng ngày 18/10, UBND huyện Ý Yên nhận được thông tin từ CDC Nam Định qua xét nghiệm PCR có thêm 8 trường hợp dương tính với Covid-19.

Tỉnh Nam Định đã chỉ đạo khoanh vùng, truy vết, test nhanh kết hợp xét nghiệm diện rộng để kịp thời phát hiện các trường hợp F0, F1… để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Phạm Đình Nghị - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, khẳng định đây là ổ dịch cực kỳ phức tạp, lây nhiễm sâu trong cộng đồng, những người này có lịch sử tiếp xúc phức tạp mà nguyên nhân do ý thức chủ quan của người dân không thực hiện khai báo y tế khi có các triệu chứng nghi mắc Covid-19.

Giáo dục Thủ đô (giaoducthudo.vn) sẽ tiếp tục cập nhật tình hình Covid-19 tại Nam Định.

Bài liên quan
Từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, cho biết người từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: 18 ca dương tính với Covid-19 qua test sàng lọc