Nam Định: Dùng ảnh thai nhi, chiếm tiền từ thiện

T. Hoà | 06/10/2021, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dùng ảnh thai nhi kêu gọi quyên góp tiền để xây mộ, Cao Thị Hoài - 23 tuổi, xóm 8 xã Giao Nhân (Giao Thủy - Nam Định) đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của 688 nhà hảo tâm.

Theo công an Nam Định, Cao Thị Hoài vào những trang fanpage, facebook của những người đang làm thiện nguyện cho thai nhi, lựa chọn hình ảnh thương tâm rồi sao chép về facebook cá nhân “Trần Mai Thu Thảo” (sau đổi tên facebook thành Mai Mai).

chiem-tien-tu-thien.jpg
Cao Thị Hoài bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - ảnh CANĐ

Hoài đăng bài kêu gọi mọi người quyên góp tiền để mua đất, mua vật tư phục vụ việc mai táng cho những thai nhi xấu số. Thi thoảng, facebook Mai Mai lại đưa những hình ảnh đang xây dựng mộ phần cho các bé để mọi người nhầm tưởng đó là sự thật.

chiem-tien-tu-thien-1.jpg
Dùng ảnh thai nhi, chiếm tiền từ thiện.

Để tăng mức độ chân thật, lừa được niềm tin, lòng trắc ẩn của những nhà hảo tâm, Cao Thị Hoài nói dối bản thân đang làm việc tại phòng khám và điều trị “Tâm an đường”, đặt slogan của facebook Mai Mai là “Bảo vệ mạng sống cho các con”.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, từ tháng 11/2020 đến tháng 5/2021, facebook Mai Mai đã có hàng nghìn lượt xem, like và bình luận. Tài khoản ngân hàng của Cao Thị Hoài có 688 người từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước gửi tiền ủng hộ.

Theo tài liệu điều tra của phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nam Định, Cao Thị Hoài không làm các công việc từ thiện như trong nội dung những bài viết đăng tải. Sau khi nhận được tiền từ thiện, Hoài không chuyển cho bất cứ cá nhân, gia đình nào cần giúp đỡ mà sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Cao Thị Hoài đã chiếm đoạt tài sản của 688 nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 260 triệu đồng.

Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt Cao Thị Hoài về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giáo dục Thủ đô (giaoducthudo.vn) sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến sự việc.

Bài liên quan
Từ Nam Định sang Ninh Bình trộm cắp
Cơ quan chức năng Ninh Bình đã làm rõ kẻ gây ra vụ trộm cắp là Phạm Duy Long, sinh năm 1994, trú tại Cao Bồ, xã Yên Hồng (Ý Yên - Nam Định).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: Dùng ảnh thai nhi, chiếm tiền từ thiện