Hai thanh niên Nam Định trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ

T/H | 10/10/2021, 11:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phạm Thành Nam, SN 1999 trú tại xã Xuân Ninh (Xuân Trường - Nam Định) khai được Nguyễn Xuân Trường, SN 1995 trú tại xã Hải Trung (Hải Hậu) thuê làm việc trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ.

Ngày 18/8, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự CAQ Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện 2 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

nam-dinh-nghin-ti-2(1).jpg
Hai thanh niên Nam Định trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 7/2021, Đội Cảnh sát hình sự CAQ Nam Từ Liêm cũng đã có thông tin về một đường dây đánh bạc qua mạng dưới hình thức chơi game, mua bán điểm, đổi thưởng. Cùng với việc phát hiện 2 thanh niên này, chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự đã quyết định báo cáo xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Ban đầu, công an xác định đường dây này chịu sự quản lý trực tiếp của Đinh Văn Giá. Tuy nhiên, Giá cũng chỉ được Phạm Thành Nam (SN 1999, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) thuê về giúp việc.

Bị triệu tập về cơ quan công an, Phạm Thành Nam khai được Nguyễn Xuân Trường (SN 1995, trú tại xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) thuê làm việc, đồng thời được bố trí ăn ở cùng một số người khác để phụ trách việc chuyển tiền từ thẻ nạp viễn thông vào sim điện thoại.

nam-dinh-nghin-ti-1.jpg
Thực hiện dẫn giải đối tượng Nguyễn Minh Thành

Đi ngược chiều từ chân rết nhỏ nhất, các điều tra viên đã xác định được “ông trùm” thực sự của đường dây là Nguyễn Minh Thành (SN 1989, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Thống kê bước đầu cho thấy, các đối tượng tạo ra đã thu hút hơn 6 triệu tài khoản tham gia đánh bạc, ước tính số tiền giao dịch lên tới khoảng 1.500 tỷ đồng. Các đối tượng tổ chức đánh bạc đã có một cuộc sống vương giả trong các căn hộ chung cư cao cấp, sử dụng “siêu xe”…

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 13 xe ô tô, 1 xe máy, hơn 9,3 tỷ đồng, 20.000 USD, 3 bộ trái phiếu của một công ty trị giá khoảng 5 tỷ đồng, 23 cây máy tính, 26 màn hình các loại, 4 laptop, hơn 2 vạn thẻ sim điện thoại, 12 bộ thiết bị đầu cuối GSM; phong tỏa các tài khoản ngân hàng với số tiền khoảng 10 tỷ đồng, kê biên tài sản 6 căn hộ của các đối tượng đang điều tra trong vụ án.

Bài liên quan
Nam Định: Thêm 1 ca Covid-19 trong cơ sở cách ly
Ngày 18/9, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 trong cơ sở cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai thanh niên Nam Định trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ