Sống đẹp như cô gái Nam Định

T/H | 14/10/2021, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bích Hảo – cô gái Nam Định, sinh năm 1994 nổi tiếng với ước mơ sống đẹp, trở thành một nhà hoạt động xã hội xuất sắc.

Hà Bích Hảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng quê xã Yên Khánh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Khi 6 tháng tuổi, trên khuôn mặt Bích Hảo bỗng xuất hiện một vết bớt màu đỏ của căn bệnh máu ngoài da.

bich-hao-nam-dinh-1.jpg
Bích Hảo - cô gái người Nam Định đã vượt qua mọi rào cản để truyền cảm hứng sống đẹp.

Thật không may, trong quá trình làm thủ thuật điều trị tại bệnh viện, một tai nạn y học đã vĩnh viễn lấy đi khuôn mặt đáng yêu của cô bé.

Trải qua rất nhiều khó khăn, mặc cảm nhưng trước học kỳ 2 của lớp 2, cô chỉ được coi là học sinh dự thính vì khi đó xã chưa có chính sách học hòa nhập dành cho trẻ khuyết tật.

Những năm học cấp 2, ý thức được sự khác biệt của mình sẽ không bao giờ thay đổi, Bích Hảo bắt đầu tự phản kháng mỗi khi bị bắt nạt. Những ngày đầu tiên của năm học lớp 10, không một ai muốn ngồi cùng bàn với cô.

bich-hao-nam-dinh-2.jpg
Sống đẹp như cô gái Nam Định

Trong những năm học cấp ba, Bích Hảo luôn đứng trong top 5 của lớp. Trong 2 năm liên tiếp, cô là học sinh duy nhất trong lớp nằm trong đội tuyển đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

Sự nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi Bích Hảo nhận được giấy thông báo trúng tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội với số điểm rất cao.

Thế nhưng Bích Hảo vẫn không tránh khỏi những kỳ thị quái gở từ xã hội. Cho đến khi cô may mắn được gặp gỡ Nick Vujicic khi anh sang Việt Nam. Cô được truyền cảm hứng để nỗ lực thành một diễn giả để truyền cảm hứng sống.

bich-hao-nam-dinh-3.jpg
Bích Hảo luôn tự tin và phấn đấu vì những điều tích cực.

Vượt qua mọi rào cản, cô gái Bích Hảo đã tốt nghiệp đại học và trở thành giáo viên can thiệp cá nhân cho trẻ tự kỷ.

Khoảng năm 2019, Bích Hảo thành lập quỹ “Mầm và những người bạn” với mong muốn hỗ trợ những “hạt giống” không có cơ hội được tới trường sẽ có cơ hội được đi học và viết tiếp những ước mơ.

Hiện nay, Bích Hảo đang là leader của tổ chức Helping Vietnam Children – một tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận mổ miễn phí cho các bé dị tật bẩm sinh thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, và bảo trợ giáo dục cho các cháu học sinh có nguy cơ phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình.

Một người như Bích Hảo đã cố gắng vượt qua mặc cảm và đau đớn thể xác để hướng đến những tốt đẹp cho xã hội là vô cùng đáng quý. Bích Hảo xứng đáng là một bông hoa đẹp, một nhân cách sống tử tế.

Bài liên quan
Vẻ đẹp ngọt ngào của tân sinh viên người Nam Định
Trần Ngọc Mai quê Nam Định hiện là tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nữ sinh khiến cộng đồng mạng mê mẩn bởi vẻ đẹp ngọt ngào, ngây thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sống đẹp như cô gái Nam Định