Nam Định khởi động tháng thanh niên

PV | 03/03/2023, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/3, Huyện Đoàn Hải Hậu (Nam Định) tổ chức Lễ khởi động tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

Tham dự buổi lễ tại Trường THPT Vũ Văn Hiếu có ông Trần Minh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hải Hậu; ông Nguyễn Vũ Chiên, - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định; ông Lã Tấn Thành - Phó Trưởng Công an huyện Hải Hậu; ông Vũ Văn Trình - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Hải Hậu; ông Bùi Thanh Hải - Bí thư Huyện đoàn Hải Hậu cùng đại diện các ban/ngành địa phương.

Phát biểu tại đây, ông Bùi Thanh Hải - Bí thư Huyện đoàn Hải Hậu nhấn mạnh, tháng thanh niên năm 2023 có một ý nghĩa đặc biệt vì đây là tháng thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để tuổi trẻ Hải Hậu khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình với Đảng, với Tổ quốc, với nhiệm vụ xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, cũng là môi trường thuận lợi để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn.

Nam Định khởi động tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực ảnh 1
Phong trào trồng cây xanh được lực lượng thanh niên và các ban ngành chú trọng.

Các phong trào thi đua của thanh niên với tinh thần tình nguyện, xung kích sẽ tập trung vào các mục tiêu tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh, quốc phòng, đẩy mạnh các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng ở các địa phương, đơn vị, qua đó nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng của tổ chức cơ sở đoàn, tăng cường bản lĩnh chính trị cho thanh niên, tích cực phát triển đoàn viên, hội viên, đội viên mới có chất lượng cao. Tháng thanh niên cũng là dịp để toàn xã hội quan tâm bồi dưỡng, chăm lo thế hệ tương lai của đất nước.

Với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Ban Thường vụ Huyện Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp với các ngành Công an, Văn hóa thông tin tập trung vào việc chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và nhân dân.

Nam Định khởi động tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực ảnh 2
Lãnh đạo Huyện Hải Hậu tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trên địa bàn.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ toàn huyện đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên được Đảng bộ và nhân dân biểu dương, ghi nhận. Để ghi nhận động viên và giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ huyện nhà, ông Trần Minh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hải Hậu đã lên trao cờ cho tuổi trẻ Hải Hậu.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ khởi động Tháng thanh niên, Ban thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức trao Học bổng Vũ Văn Hiếu cho 30 đoàn viên thanh niên, học sinh, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã Hải Anh.

Nam Định khởi động tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực ảnh 3
Các vị đại biểu tham dự lắp gương cầu an toàn giao thông trước khu vực vào Trường THPT Vũ Văn Hiếu.

Nhằm đảm bảo thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình đã đề ra tại lễ phát động đại diện các cơ quan Phòng Văn hóa – thông tin và thể thao huyện, Huyện đoàn và Công an huyện đã ký cam kết trong sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện.

Sau Lễ khởi động tháng Thanh niên năm 2023, đội diễu hành gồm Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện, Công an chính quy 34 xã/thị trấn và cán bộ đoàn cơ sở tổ chức diễu hành biểu dương lực lượng và tuyên truyền an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Các vị lãnh đạo tỉnh, huyện, huyện đoàn và đoàn cơ sở đã tổ chức lắp “gương cầu an toàn giao thông” tại 2 điểm ngã 3 đường vào Trường THPT Vũ Văn Hiếu và ngã tư cầu 19/5; trồng cây trên tuyến đường thanh niên tự quản tại xã Hải Trung.

Bài liên quan
Cắt giảm hơn 7.000 nhân viên, Thế giới Di động của đại gia Nam Định ra sao?
Thế giới Di động - doanh nghiệp của đại gia Nam Định liên tục cắt giảm nhân viên trong bối cảnh kết quả kinh doanh trên đà đi xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định khởi động tháng thanh niên