Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

27/06/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/6, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Nam Định đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại một số địa điểm.

Rà soát các điều kiện

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Nam Định. Cùng đi có nhà giáo ưu tú Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cùng đại diện một số phòng ban liên quan.

Tại điểm thi Trường THPT Giao Thủy, thầy Nguyễn Duy Phương - Trưởng điểm thi cho hay, trường có 34 phòng thi với tổng số 812 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, Trường THPT Giao Thuỷ có 482 thí sinh, THPT Thiên Trường là 293 em và 37 thí sinh tự do.

Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1

Từ trái qua: Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; NGƯT Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định kiểm tra tại Trường THPT Giao Thủy.

Nhà trường đã làm tờ trình với UBND huyện, Công an huyện Giao Thuỷ, Công an thị trấn Ngô Đồng, BCH quân sự huyện Giao Thuỷ, Trung tâm y tế huyện Giao Thuỷ và Điện lực Giao Thuỷ để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho kì thi cũng như duy trì cung cấp điện đầy đủ trong thời gian diễn ra kì thi.

Trường đã tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ coi thi cho cán bộ, giáo viên trong toàn trường. Đặc biệt, nhà trường nhấn mạnh về dụng cụ thí sinh được phép mang vào phòng thi, những lỗi các em thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm; việc phòng ngừa thí sinh có thể dùng các thiết bị gian lận công nghệ cao; các hình thức xử lý khi thí sinh vi phạm quy chế thi cũng được tập huấn kỹ.

Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài (phải) kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Trường Thúy, huyện Xuân Trường.

Tại Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) có tổng số 553 thí sinh đăng ký dự thi ở 24 phòng thi. Các thí sinh dự thi tại đây ngoài 275 học sinh lớp 12 của trường sở tại còn có 278 em của Trường THPT Xuân Trường C. Các phòng thi được bố trí đầy đủ bàn ghế cho thí sinh, ghế cho 2 cán bộ coi thi, đèn điện và quạt trần đảm bảo hoạt động tốt.

Phối hợp nhiều lực lượng

Theo thầy Nguyễn Xuân Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Thúy, nhà trường đã phối hợp với lực lượng Công an huyện trong việc đảm bảo an toàn đề thi, bài thi của thí sinh cũng như bảo vệ an ninh vòng ngoài. Trường đã thống nhất với Điện lực huyện để duy trì nguồn điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; Trạm Y tế xã cũng cử cán bộ túc trực tại phòng y tế của điểm thi để hỗ trợ cán bộ, nhân viên và thí sinh.

Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 3

Tủ đựng đề thi, bài thi được các nhà trường tách riêng biệt để tránh nhầm lẫn.

Ngoài ra, tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi của thí sinh luôn có 2 tủ riêng biệt để tránh tình trạng nhầm lẫn. Trong phòng có 2 giường dành cho 1 Phó Trưởng điểm thi trường ngoài và 1 nhân viên An ninh túc trực 24/24h. Phòng cũng lắp camera giám sát để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra tại đây đều được lưu trữ theo quy định. Khu vực lưu giữ đồ tư trang cá nhân của thí sinh được đặt cách xa phòng thi tối thiểu 25m.

Bên cạnh đó, các nhà trường đã rà soát, bố trí đầy đủ các phương tiện phục vụ kỳ thi như phòng thi, phòng điều hành, phòng nghỉ cho cán bộ lãnh đạo điểm thi; hệ thống điện, nước, y tế, phòng cháy, chữa cháy… Đồng thời chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn đề thi, bài thi, an ninh trật tự và xử lý tình huống bất thường trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 4

Thí sinh tới làm thủ tục dự thi chiều 27/6 tại Trường THPT Trần Hưng Đạo - TP Nam Định.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tỉnh Nam Định đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động của các trường trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị các trường cần sẵn sàng đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị và một số điều kiện khác. Tất cả ưu tiên mọi nguồn lực để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 5

Lịch thi chi tiết của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đồng thời, các trường cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, y tế địa phương tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ coi thi, thí sinh hoàn thành tốt các môn thi nhằm hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thông tin từ ông Đỗ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định, trong chiều 27/6, toàn tỉnh có 20.348/20.405 thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi; số thí sinh vắng mặt là 60 em. Theo lịch đã được công bố, sáng 28/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán. Sáng 29/6, thí sinh thi bài thi tổ hợp KHTN/KHXH; chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định ưu tiên mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023