Nam Mỹ: Chim lớn đâm thủng kính máy bay, mặt phi công dính đầy máu

16/06/2023, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi buồng lái bị một con chim đâm thủng, phi công có phản ứng khiến nhiều người bất ngờ.

Video: Mặt phi công bê bết máu sau sự cố va chạm với chim. Nguồn: Daily Mail

Tờ Daily Mail ngày 15/6 đưa tin, phi công Ariel Valiente vẫn giữ được sự điềm tĩnh dù gặp phải sự cố bất ngờ khiến mặt anh bê bết máu.

Video do Valiente quay lại đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội sau khi anh ghi lại sự việc xảy ra trong lúc đang điều khiển máy bay trên bầu trời thành phố Vinces, tỉnh Los Ríos, ở quốc gia Nam Mỹ Ecuador.

Nam Mỹ: Chim lớn đâm thủng kính máy bay, mặt phi công dính đầy máu - 1

Gương mặt đầy máu của phi công. Ảnh: Daily Mail

Cảnh quay cho thấy phần còn lại của con chim và cặp chân lớn của nó treo lủng lẳng phía trước mặt phi công. Khi Valiente quay camera về phía mình, phi công này vẫn rất thản nhiên dù gương mặt và quần áo bê bết máu. Phi công Ecuador tiếp tục điều khiển máy bay mà không có chút bối rối hay hoảng loạn nào. 

May mắn, quá trình bay sau đó diễn ra suôn sẻ. Máy bay duy trì sự ổn định trong suốt thời gian đó, theo Daily Mail. 

Vẫn chưa thể xác định được loài chim nào gây ra sự cố. Một số người cho rằng đó là một con kền kền, loài có sải cánh dài tới 3m. Con chim được cho là chết ngay sau cú va chạm mạnh.

Nam Mỹ: Chim lớn đâm thủng kính máy bay, mặt phi công dính đầy máu - 2

Phần chân chim treo lủng lẳng trước mặt phi công. Ảnh: Daily Mail

Giới chức hàng không Ecuador chưa thể xác định loại máy bay, độ cao cũng như tuyến đường bay của máy bay gặp sự cố. Tuy nhiên, qua cảnh quay trong video, có thể thấy máy bay đang khá gần mặt đất.

Một người hướng dẫn bay bình luận về video của Valiente: "Phản ứng của phi công cho thấy người này được đào tạo bài bản. Khi một tình huống căng thẳng xảy ra, các phi công sẽ nhớ và áp dụng điều đầu tiên họ học được. Vì vậy, quá trình đào tạo đầu tiên rất quan trọng". 

"Đây là lý do tôi luôn lo lắng mỗi khi đi máy bay", một người khác bình luận. 

Vào tháng 4, một phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp máy bay số hiệu AV9377 của hãng Avianca (Colombia) sau khi một con chim bay vào động cơ của máy bay. 

Video ghi lại sự việc cho thấy ngọn lửa bốc ra từ một trong các động cơ của máy bay ngay sau khi nó cất cánh. May mắn, phi công điều khiển máy bay hạ cánh an toàn.

Năm 2016, các bức ảnh gây sốc cho thấy chiếc máy bay Airbus A333 của hãng Ả Rập Saudi Airlines bị hư hại do va chạm với một con chim. Khi máy bay hạ cánh, một hành khách trên đường băng phát hiện lỗ thủng lớn trên cánh trái máy bay. Khi nhân viên sân bay kiểm tra kỹ hơn, họ phát hiện một con đại bàng đã chết mắc kẹt bên trong lỗ thủng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Mỹ: Chim lớn đâm thủng kính máy bay, mặt phi công dính đầy máu