'Năm phút thuộc bài' giúp học sinh học dễ nhớ hơn

Thanh Hải | 27/11/2022, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

'Năm phút thuộc bài' là bộ công cụ hỗ trợ học sinh học tập từ lớp 1 tới lớp 12, sở hữu các phương pháp học nhanh, nhớ lâu các môn học ở trường,

Xu hướng chuyển đổi số là nhu cầu thiết thực đối với xã hội 4.0, thế hệ trẻ cần được tiếp cận với công nghệ và việc học tập chủ động, thông minh. Đó cũng là tiêu chí mà Tập đoàn giáo dục Tâm Trí Lực mong muốn có thể giúp các em học sinh với bộ công cụ “năm phút thuộc bài”.

Năm phút thuộc bài là sản phẩm công nghệ với 3 phiên bản mobile, tablet, desktop giúp học sinh thoải mái, học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian tuyệt đối. Nội dung bài giảng ngắn gọn và hình ảnh minh hoạ sống động bằng sơ đồ tư duy. Với mục tiêu vừa giúp các em hứng thú trong học tập mà lại đạt kết quả tốt nhất.

tam-tri-luc-3.jpg

Bộ công cụ năm phút thuộc bài giúp học sinh học nhớ lâu hơn

Bằng phương pháp “sơ đồ tư duy” và “kỹ thuật siêu trí nhớ”, tất cả các bài giảng của Năm phút thuộc bài đều có song ngữ (Anh - Việt) để các em được đắm chìm trong môi trường ngoại ngữ chuẩn mực để trở thành những công dân toàn cầu, với sự đồng hành của 165 giáo viên toàn quốc.

“Chúng tôi luôn cải tiến như việc chuyển đổi bài học thành dạng phim hoạt hình hoặc truyện tranh để mỗi bài giảng đều có thể tiếp cận được đến với mỗi em học sinh một cách dễ dàng nhất” – Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Tập đoàn giáo dục Tâm Trí Lực cho biết.

tam-tri-luc-1.jpg.png

Ông Nguyễn Quốc Khánh Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Tâm Trí Lực trao tặng tài khoản năm phút thuộc bài cho trường tiểu học Lê Đức Thọ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Từ khi ra đời cho đến nay, chương trình ngoại khóa học đường 5 phút thuộc bài đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng vì thầy cô, phụ huynh, học sinh nhận được rất nhiều giá trị của việc vận dụng sơ đồ tư duy trong học tập và làm việc. Với số lượng thành viên trong cộng đồng ban đầu rất khiêm tốn, sau 2 năm ra mắt ứng dụng đã có hơn 280.000 học sinh tham gia cộng đồng “năm phút thuộc bài” học tập thường xuyên trên các nền tảng phần mềm PC và mobile. Nhiều thí sinh rất hứng thú và nỗ lực trong các đề thi yêu cầu thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Có những học sinh chưa giỏi tiếng Anh nhưng qua cuộc thi các em đã biết chia sẻ kiến thức học đường bằng tiếng Anh thông qua Sơ đồ Tư duy.

Trong 2 năm vừa qua, chương trình đã phát triển được phiên bản bài giảng Song ngữ Anh-Việt cùng với sự đồng hành của các giáo viên bản ngữ, giúp các em có thể học tập Tiếng Anh mà không cần trả thêm bất cứ chi phí nào. Ngoài ra, Tập đoàn giáo dục Tâm Trí Lực cùng đồng hành cùng cuộc thi sơ đồ tư duy Việt Nam để tạo môi trường giúp các em học sinh ứng dụng sơ đồ tư duy vào thực tế mỗi bài học và khơi gợi sự sáng tạo, tài năng cá nhân của mỗi em, nhằm tìm kiếm những tuyển thủ quốc gia đạt chất lượng tham gia các giải đấu quốc tế

Nhờ sức hấp dẫn và lan tỏa rộng khắp mà chương trình ngoại khóa học đường năm phút thuộc bài được nhìn nhận là một sân chơi giúp học sinh học tập nhẹ nhàng hơn, dễ nhớ kiến thức hơn. Giáo viên có thể vận dụng Sơ đồ Tư duy trong quá trình dạy học giúp dễ dàng hệ thống kiến thức, học sinh dễ hiểu. Còn ba mẹ luyện tập vẽ Sơ đồ Tư duy cùng con, là cơ hội quý giá làm tăng kết nối gia đình và vận dụng vào công việc.

tam-tri-luc-2.jpg(1).jpg

Được biết, Tâm Trí Lực đang phát động dự án trao tặng tài khoản từng thư viện trường học với mong muốn học sinh có thể chủ động tiếp cận được kho tư liệu video bài giảng và củng cố kiến thức sau mỗi ngày học. “Đặc biệt, chúng tôi mong muốn dự án này sẽ có thể tiếp cận được đến nhiều ngôi trường ở những vùng sâu, vùng xa của đất nước, để chúng tôi có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình, để giúp các thầy cô có thêm công cụ giảng dạy hiệu quả và các em có thể tiếp cận với những giá trị hữu ích, cải thiện điểm số và vui vẻ khi đến trường” – Ông Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ.

Box: Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Tâm Trí Lực với kế hoạch cùng chung tay trao tặng tài khoản 5 phút thuộc bài đến hơn 1000 thư viện trong trường học ở đủ các cấp học từ tiểu học, THCS đến THPT.

Thông tin liên hệ nhận tài khoản 5 Phút Thuộc Bài:

Tập đoàn giáo dục Tâm Trí Lực

Địa chỉ: 778/11 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Hotline: 0939.279.868

Website: tamtriluc.com

Fanpage: Tâm Trí Lực

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Năm phút thuộc bài' giúp học sinh học dễ nhớ hơn