Nam sinh 14 tuổi tốt nghiệp đại học Mỹ, điều hành 2 công ty

02/06/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trở thành hiện tượng khi tốt nghiệp trung học và cao đẳng năm 12 tuổi, Mike Wimmer tiếp tục gây ấn tượng khi nhận bằng cử nhân ở tuổi 14.

Mike Wimmer trong lễ tốt nghiệp tại Đại học Carolina. Ảnh: CNBC.

Tương tự nhiều sinh viên khác, tháng 5, Mike Wimmer (14 tuổi) đội mũ và mặc áo cử nhân, bước lên sân khấu và nhận bằng tốt nghiệp.

Theo CNBC, Mike Wimmer sống tại thành phố Salisbury, bang North Carolina, Mỹ. Năm nay, cậu tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học máy tính, Đại học Carolina. Trước đó, Wimmer cũng trở thành tâm điểm của truyền thông khi tốt nghiệp cả trung học, cao đẳng năm 12 tuổi.

Song song với việc học đại học, Wimmer còn điều hành 2 công ty công nghệ và mở thêm một công ty mới. Ngoài ra, cậu còn làm việc với tổ chức bảo vệ hệ sinh thái biển Atlantic Lionshare. Không những thế, Wimmer cũng từng làm công việc liên quan đến AI cho quân đội Mỹ.

Cuộc sống của nam sinh 14 tuổi nghe có vẻ bận rộn, thế nhưng, giống bất kỳ thiếu niên nào, Wimmer vẫn dành nhiều thời gian để chơi game với bạn bè, chơi bóng rổ, bơi lội hoặc xếp lego.

Theo CNBC, khi bắt đầu học mẫu giáo, thần đồng 14 tuổi được kiểm tra và phát hiện có chỉ số IQ vượt trội. Kể từ đó, trí thông minh của cậu phát triển nhanh chóng. Cậu học vượt lớp và thường hoàn thành sớm các chương trình học kéo dài cả năm.

Tuy nhiên, điều duy nhất bố mẹ Wimmer bắt cậu phải làm là luôn nghĩ rằng mình vẫn là một đứa trẻ, sống đúng với lứa tuổi và hòa đồng với những người xung quanh.

"Mọi người nghĩ em không có tuổi thơ. Điều đó không đúng. Em vẫn làm mọi thứ mà một học sinh vẫn thường làm. Em vẫn là một đứa trẻ", Wimmer chia sẻ và cho biết các sở thích nói trên giúp cậu làm việc năng suất hơn.

Hiện tại, Wimmer dự định dành thời gian nghỉ ngơi và ăn mừng lễ tốt nghiệp đại học. Sau đó, cậu sẽ quay trở lại công việc kinh doanh, tiếp tục dự án với tổ chức Atlantic Lionshare.

Bài liên quan
"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam hiện tại ra sao?
Vốn rất kín tiếng nên những hình ảnh mới đây của thần đồng Đỗ Nhật Nam được mẹ là chị Phan Hồ Điệp chia sẻ trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý của công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh 14 tuổi tốt nghiệp đại học Mỹ, điều hành 2 công ty