Nam sinh cảnh sát nhân dân giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác

01/01/2024, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua hơn 2 triệu thí sinh, Nguyễn Văn Nghĩa, sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2023 đã tìm được người xuất sắc nhất. Đó là Nguyễn Văn Nghĩa - sinh viên năm thứ tư Khoa Cảnh sát Điều tra, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Chia sẻ cảm xúc tại lễ trao giải, Nguyễn Văn Nghĩa cho biết, đó là sự hạnh phúc, là sự biết ơn và tự hào đối với tất cả những người đã đồng hành, hỗ trợ và gắn bó với em suốt chặng đường vừa qua, sự vào cuộc hỗ trợ của thầy cô và các bạn và Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân.

"Em không thể nào quên những giờ phút khó khăn khi em trải qua 4 vòng loại của cuộc thi rồi tiếp tục đến vòng bán kết và vòng chung kết toàn quốc. Em đã tham gia cuộc thi này nhiều năm liên tiếp nhưng em chỉ dừng lại được ở vòng bán kết. Do đó năm nay em đã cố gắng hết sức mình để vượt qua nhiều đối thủ cũng rất xuất sắc", Nghĩa nói.

Nguyễn Văn Nghĩa trong thời gian dự thi.
Nguyễn Văn Nghĩa trong thời gian dự thi.

Nghĩa cho rằng cuộc thi năm nay khó hơn năm trước rất nhiều. Do đó, em đã phải tranh thủ thời gian nghỉ trưa và ban đêm để tìm tài liệu và nhờ thầy cô và các bạn nghiên cứu cùng để giúp em. Bên cạnh đó, em vẫn phải đảm bảo việc học tập trên lớp và rèn luyện ở trường.

"Mỗi một vòng thi là các cung bậc cảm xúc khác nhau từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có những hôm em thức đến 3-4 giờ sáng để nghiên cứu và tham gia thi"- Nghĩa cho biết.

Nam sinh này chia sẻ: Em đam mê tìm hiểu về Bác Hồ từ nhỏ, đặc biệt là việc học tập tại trường đã giúp em có cơ hội để tìm hiểu về tư tưởng, phong cách, lối sống của Bác nhiều hơn. Là sinh viên Học viện cảnh sát nhân dân, em luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, trọng tâm là đức tính cần, kiệm, liêm, chính.

Em cũng luôn ghi nhớ lời Bác dặn "Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích đó thì phải: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”.

Như vậy, quan niệm về học tập của Bác rất toàn diện "Học tập tri thức đi đôi với rèn luyện đạo đức cách mạng; học tập nhằm hoàn thiện đạo làm người, nâng cao trình độ và năng lực hoàn thành nhiệm vụ; học để phục vụ lợi ích của Đảng, nhân dân, Tổ quốc và cả nhân loại".

Nghĩa cho biết, đối với em việc tìm hiểu những câu chuyện, tư liệu về Bác Hồ đã trở thành niềm đam mê, bởi từ những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã tạo động lực cho em luôn phấn đấu vươn lên trong học tập và vượt qua những khó khăn cuộc sống.

Nguyễn Văn Nghĩa nhận bằng khen trong lễ tổng kết, trao giải cuộc thi.
Nguyễn Văn Nghĩa nhận bằng khen trong lễ tổng kết, trao giải cuộc thi.

Nghĩa cho biết em rất hạnh phúc khi giành giải Nhất của cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vì đây là giải thưởng rất có ý nghĩa, là động lực để em tiếp tục phấn đấu, không ngừng nỗ lực học tập.

"Em hứa sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân, không ngừng học hỏi, khám phá và sáng tạo để trở thành một người công an nhân dân gương mẫu, góp phần xây dựng một đất nước hòa bình, phát triển, giàu mạnh và bền vững"- Nghĩa bộc bạch.

Đại uý Đặng Bá Vinh - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết: Khi nhận được tin Nghĩa đoạt giải Nhất cuộc thi, các bạn trong lớp, trong trường đều ngưỡng mộ, khâm phục và tự hào. Không chỉ trau dồi kiến thức để tham dự cuộc thi một cách tốt nhất, Nghĩa còn lan tỏa đến sinh viên toàn Học viện.

"Đây là thành tích đáng tự hào, thể hiện bản lĩnh, tài năng của đoàn viên thanh niên Học viện CSND. Sự nỗ lực của Nghĩa đã lan tỏa đến nhiều học viên khác của Học viện, từ đó tiếp tục có thêm hành động, việc làm cụ thể được các học viên noi theo trong việc học tập, làm theo tư tưởng của Bác", Đại uý Đặng Bá Vinh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh cảnh sát nhân dân giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác