Nam sinh Đà Nẵng xuất sắc giành vòng nguyệt quế thi tuần Olympia

20/08/2023, 17:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi tuần cuối cùng của tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 ngày 20/8 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài.

Đó là các thí sinh: Trần Khánh Hân (THPT Nguyễn Du, Thái Bình), Hoàng Ngọc Thịnh (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Đoàn Quang Dũng (THPT Vân Nội, Hà Nội), Nguyễn Châu Gia Hân (THPT Thực hành Sư phạm, Đại học Cần Thơ).

Trong Phần thi Khởi động, các nhà leo núi tỏ ra khá ngang tài ngang sức. Ngọc Thịnh tạo được ưu thế dẫn đầu với 35 điểm, ba người cùng chơi khác cùng được 25 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật với ẩn số cần tìm với 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Bộ sưu tập tem của An đến từ 16 quốc gia. Mỗi quốc gia An chia thành 59 chủ đề, mỗi chủ đề có 2 con tem. Hỏi bộ sưu tập của An có bao nhiêu con tem?

Câu hỏi xuất hiện, Ngọc Thịnh đã khiến chương trình "thảng thốt" khi nhấn chuông và trả lời chính xác từ khóa cần tìm là "Tôn Đức Thắng". Nam sinh Đà Nẵng cho biết, suy luận tính kết quả phép nhân 1888 của câu hỏi hàng ngang. Đây là năm sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Kết thúc phần thi này, Ngọc Thịnh đạt thêm 50 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 85 điểm. Số điểm của Khánh Hân, Quang Dũng và Gia Hân vẫn là 25.

Phần thi Vượt chướng ngại vật vô cùng xuất sắc của Hoàng Ngọc Thịnh.

Phần thi Tăng tốc, Ngọc Thịnh tiếp tục là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi. Trong đó có câu thứ 3, Thịnh là người duy nhất có câu trả lời khác với những câu còn lại nhưng lại là đáp án chính xác. Sau ba phần thi, Thịnh tiếp tục dẫn đầu với 225 điểm. Tiếp đến là Gia Hân 115 điểm, Quang Dũng 75 điểm, Khánh Hân 55 điểm.

Phần thi Về đích, Ngọc Thịnh lựa chọn ba câu hỏi cùng có giá trị 20 điểm, nhưng không thành công trong việc cải thiện điểm số. Hai câu hỏi đầu, Quang Dũng giành được quyền trả lời nhưng đều không ghi được điểm.

Gia Hân lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cô trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 155 điểm.

Nam sinh Đà Nẵng xuất sắc giành vòng nguyệt quế thi tuần Olympia ảnh 1
Hoàng Ngọc Thịnh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Khánh Hân lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20-30-30, nhưng không thành công. Câu cuối cùng, Quang Dũng ghi điểm khiến Khánh Hân về vị trí với 25 điểm.

Quang Dũng bước vào thi với 85 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Trả lời đúng ở câu hỏi đầu tiên, Dũng đạt thêm 20 điểm và về vị trí với 105 điểm.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Ngọc Thịnh giành chiến thắng với 225 điểm và giành vòng nguyệt quế. Nguyễn Châu Gia Hân về nhì với 155 điểm là thí sinh về nhì có điểm số cao nhất để lọt vào trận thi tháng. Cùng về vị trí thứ ba là Đoàn Quang Dũng 105 điểm và Trần Khánh Hân 25 điểm.

Cuộc thi tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã xác định được 4 thí sinh: Dương Tuấn Khoa (THPT Ngô Quyền, Hải Phòng, Trương Minh Anh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Hoàng Ngọc Thịnh (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Nguyễn Châu Gia Hân (THPT Thực hành Sư phạm, Đại học Cần Thơ).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Đà Nẵng xuất sắc giành vòng nguyệt quế thi tuần Olympia