Nam sinh Đắk Lắk dễ dàng giành vòng nguyệt quế tuần Olympia

Vân Anh | 14/05/2023, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Duy Minh đến từ Đắk Lắk dễ dàng vượt qua 3 đối thủ để chiến thắng cả 4 vòng thi, giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia với 295 điểm.

Cuộc thi tuần 2 tháng 2 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh: Tăng Quang Minh (THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang), Nguyễn Duy Minh (THCS-THPT Đông Du, Đắk Lắk), Đặng Thị Huyền Diệu (THPT Nam Tiền Hải, Thái Bình) và Nguyễn Thị Yến Nhi (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang).

Trong phần thi Khởi động, Duy Minh chiếm ưu thế khi trả lời đúng nhiều câu hỏi để vươn lên dẫn đầu đoàn đua với 55 điểm. Tiếp đến là Huyền Diệu 35 điểm, Quang Minh và Yến Nhi cùng được 20 điểm.

Từ khóa trong phần thi Vượt chướng ngại vật gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Những chữ thiêng liêng nào được nhắc đến trong đoạn thơ sau: "... đất nước ta ơi/ Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn/ Cánh cò bay lả dập dờn/ Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều" (Nguyễn Đình Thi). Với đáp án là "Việt Nam", 3 thí sinh Quang Minh, Duy Minh và Huyền Diệu cùng có thêm 10 điểm.

Phần thi Về đích của Duy Minh.

Ngay khi ô hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở, thí sinh Quang Minh, Duy Minh lần lượt bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa. Tuy nhiên, với đáp án "Kim Đồng", Quang Minh không giành được điểm, nhường quyền trả lời cho thí sinh khác. Duy Minh là thí sinh trả lời được từ khoá và giành điểm với đáp án "Vovinam".

Sau hai phần thi này, Duy Minh tiếp tục giữ vững vị trí đầu đoàn đua với 115 điểm. Xếp sau là Huyền Diệu 45 điểm, Quang Minh 30 điểm và Yến Nhi 20 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Duy Minh tiếp tục thi đấu ấn tượng củng cố vị trí dẫn đầu với 205 điểm. Quang Minh vươn lên vị trí thứ hai với 130 điểm. Huyền Diệu 105 điểm. Yến Nhi 20 điểm.

Phần thi Về đích, Duy Minh là thí sinh đầu tiên thi với lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20-20-20 điểm. Minh trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về chỗ với 245 điểm. Cùng với đó, Duy Minh cũng giành được điểm từ lượt thi của những thí sinh khác để có thêm 50 điểm nữa.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Duy Minh giành vòng nguyệt quế với 295 điểm để góp mặt trong trận thi tháng. Tăng Quang Minh về nhì với 160 điểm. Cùng về vị trí thứ ba là Đặng Thị Huyền Diệu 85 điểm và Nguyễn Thị Yến Nhi 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Đắk Lắk dễ dàng giành vòng nguyệt quế tuần Olympia