Nam sinh giỏi Toán và cú ‘bẻ lái’ trở thành thủ khoa Tin

02/07/2023, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ học sinh giỏi Toán nhưng khi đăng ký nguyện vọng thi lên lớp 10, Mai Hà Dũng quyết định thi Tin và trở thành thủ khoa của chuyên Sư phạm.

Cô Nguyễn Thị Tâm - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, Mai Hà Dũng thích học Toán từ bé và từng có rất nhiều các giải thưởng Toán học trong nước và quốc tế.

Đặc biệt năm 2023, Hà Dũng giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quận Ba Đình và giải Nhì cấp TP Hà Nội môn Toán. Nhưng khi đăng ký nguyện vọng thi lên lớp 10, Hà Dũng lại chuyển từ thi chuyên Toán sang thi chuyên Tin.

Lý giải về điều này, Hà Dũng cho biết, em bắt đầu nhen nhóm ước mơ trở thành kỹ sư lập trình trong tương lai, mặc dù chưa bao giờ học Tin và đây là môn học hoàn toàn mới mẻ. "Em tự coi đây là một thử thách mới mà bản thân em muốn tự mình trải nghiệm và cố gắng...", Hà Dũng nói.

Kết quả trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2023 - 2024), Hà Dũng đã đã đạt số điểm 46,75 (10 Toán, 9,25 Anh, 8,75 Văn và 8 điểm Toán chuyên); thi đỗ chuyên Tin cả 3 trường Khoa học tự nhiên, Sư phạm và Chu Văn An.

Đặc biệt, Hà Dũng trở thành thủ khoa chuyên Tin của chuyên Sư phạm với số điểm 34,5 và thủ khoa chuyên Tin của trường THPT Chu Văn An với số điểm 44.

Nam sinh giỏi Toán và cú ‘bẻ lái’ trở thành thủ khoa Tin ảnh 1
Tập thể lớp 9A1 trường THCS Giảng Võ năm học 2022 - 2023.

Hà Dũng chia sẻ, để đạt được thành tích này ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của cô chủ nhiệm và thầy cô trường THCS Giảng Võ.

"Em đã tự rút ra được bài học của bản thân sau mỗi lần thất bại tại các kỳ thi quan trọng trước đây để bước vào kỳ thi lên 10 và kỳ thi vào các trường chuyên với một tâm lý thoải mái và tự tin. Em cũng thấy mình đã làm bài tốt nhưng cũng bất ngờ với kết quả đạt được...", Dũng tâm sự.

Được biết, sau nhiều cân nhắc, Hà Dũng đã quyết định chọn nhập học chuyên Tin của chuyên Sư phạm. "Em hy vọng việc học tập dưới mái trường Sư phạm sẽ giúp em thực hiện được ước mơ của mình...", Dũng nói.

Gửi lời chúc mừng đến cậu học trò "vàng" Hà Dũng và cô trò lớp 9A1, cô Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cũng cho biết, Hà Dũng không chỉ được biết đến là học sinh giỏi Toán mà cũng là chi đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm.

Được biết, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THCS Giảng Võ tiếp tục ghi dấu ấn với hơn 300 lượt học sinh đỗ chuyên và 102 điểm 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh giỏi Toán và cú ‘bẻ lái’ trở thành thủ khoa Tin