Nam sinh Hà Nội đem tiếng hát lan tỏa lòng nhân ái

Khôi Nguyên | 10/05/2023, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ học giỏi, hát hay mà cậu bé Lê Song Tùng còn đem giọng ca của mình để kết nối những yêu thương từ cộng đồng tới các số phận thiếu may mắn.

Đam mê ca hát từ nhỏ

Lê Song Tùng - học sinh lớp 7H Trường THCS Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) là cái tên được đông đảo thầy cô, bạn bè quý mến. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, nam sinh này còn sở hữu chất giọng đầy nội lực và truyền cảm hứng tới người nghe.

Tình yêu âm nhạc của Tùng được ươm mầm từ khi em lên 6 tuổi nhờ người bố - vốn là một biên đạo múa đầy nhiệt huyết và tận tâm. Trong suốt những năm tháng ấy, bên cạnh việc đến trường học tập như bạn bè cùng trang lứa, Song Tùng còn luôn miệt mài theo học thanh nhạc đơn ca tại một trung tâm nghệ thuật bên ngoài, kết hợp học thêm saxophone trong gần 2 năm. Bên cạnh đó, guitar, piano cũng là những nhạc cụ mà cậu học trò nhỏ yêu thích và dành nhiều thời gian để luyện tập.

Nam sinh Hà Nội đem tiếng hát lan tỏa lòng nhân ái ảnh 1

Tùng luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường.

Được sự ủng hộ, cổ vũ của bố mẹ, Song Tùng đã thử sức tại nhiều cuộc thi lớn. Trong đó, cậu học trò này đã xuất sắc giành giải Nhất đơn ca “Tiếng hát thầy và trò” thị xã Sơn Tây; giải Nhất đơn ca “Giai điệu tuổi hồng” cấp thành phố Hà Nội” 2019; Á quân cuộc thi Thiên tài nhí 2019 và Á quân The Voice Kids 2021. Em cũng đoạt Huy chương Vàng đơn ca “Giai điệu tuổi hồng” cấp thành phố Hà Nội 2022; Huy chương Bạc đơn ca “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc 2022 và giải Thí sinh tài năng nhất hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” 2023.

Tùng tâm sự: "Niềm đam mê ca hát đã mang lại cho em rất nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống, nhưng em nghĩ sự kết nối là điều kì diệu nhất. Khi những thanh âm ngọt ngào cất lên, cũng là khi em thấy niềm đam mê ca hát của mình trở nên rạo rực nhất. Trong khoảnh khắc thăng hoa ấy, ánh mắt yêu thương của bố mẹ, niềm tự hào của thầy cô và sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả đều hướng về em và âm nhạc. Âm nhạc kết nối tình cảm gia đình, kết nối tình cảm thầy trò, bè bạn và kết nối hàng triệu những trái tim cùng chung một nhịp đập”.

Mong muốn lan tỏa lòng nhân ái

Nam sinh Hà Nội đem tiếng hát lan tỏa lòng nhân ái ảnh 2

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đánh giá cao tinh thần nỗ lực trong học tập, rèn luyện của cậu học trò Lê Song Tùng.

Theo chia sẻ từ các thầy cô tại trường, dù bận rộn với các hoạt động nghệ thuật nhưng Song Tùng chưa bao giờ xao nhãng việc học hành. Trong nhiều năm liền em là học sinh xuất sắc khi học ở Trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Sơn Tây) trước đây; bây giờ tiếp tục là một học sinh chăm ngoan, học giỏi tại Trường THCS Tân Định - quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, giáo viên chủ nhiệm lớp 7H chia sẻ: “Song Tùng là một học sinh hoạt bát, thân thiện, hòa đồng với các bạn. Không chỉ vậy, em còn rất tích cực, hăng hái trong các tiết học. Chưa khi nào em để các giáo viên bộ môn phải nhắc nhở về việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp hay ghi chép bài trên lớp. Tùng luôn có ý thức tự giác, tinh thần học tập nghiêm túc và tập trung khi học tập tại trường”.

Nam sinh Lê Song Tùng không chỉ chinh phục trái tim của những người yêu mến mình bằng lời ca tiếng hát ngọt ngào, mà cậu học trò còn khiến mọi người ngưỡng mộ và khâm phục bằng chính tấm lòng nhân ái, tràn đầy tình yêu thương của mình.

Nam sinh Hà Nội đem tiếng hát lan tỏa lòng nhân ái ảnh 3

Lê Song Tùng đến thăm và trao quà tặng các bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Ngoài việc đem tiếng hát của mình để cống hiến trong các cuộc thi, các phong trào, hoạt động Đội ở trường, quận và thành phố, Tùng còn tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện cùng những chương trình ý nghĩa. Ví dụ như: “Cặp lá yêu thương”, “Chống xâm hại trẻ em”, “Trái tim hồng”, “Thấu hiểu và chia sẻ với trẻ em tự kỷ”…

Vào cuối năm 2022, Song Tùng đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tận tay trao tặng những món quà ý nghĩa cho những bạn nhỏ là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Em cũng đã tham gia đêm nhạc từ thiện cùng với các nghệ sĩ nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam với tên gọi “Con ơi, đừng sợ!” do quỹ Thiện Nhân & Friends; Tập đoàn Bình Minh Group tổ chức để gây quỹ cho những bệnh nhân có bộ phận cơ thể khiếm khuyết.

“Với em, việc đem tiếng hát của mình để giúp đỡ các bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn, thiệt thòi là một điều vô cùng ý nghĩa. Em cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ bé của mình để chia sẻ khó khăn với những số phận éo le. Bản thân em rất may mắn vì là một cậu bé khỏe mạnh được học và phát triển trong môi trường tốt. Vì thế, em sẽ cố gắng trau dồi luyện tập, học hỏi để trở thành một người có ích cho xã hội và theo đuổi được ước mơ của mình”, Lê Song Tùng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Hà Nội đem tiếng hát lan tỏa lòng nhân ái