Nam sinh thu gom rác tốt nghiệp tiến sĩ trường Luật Harvard

27/05/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từng bị tất cả đại học từ chối, phải đi thu gom rác kiếm sống, giờ đây, Rehan Staton (27 tuổi) đã tốt nghiệp tiến sĩ tại trường Luật Harvard.

Staton từng có cuộc sống nghèo khó tại tiểu bang Maryland (Mỹ). Ảnh: Harvard.

Chiều ngày 25/5, tại lễ tốt nghiệp của trường Luật Harvard, Rehan Staton - chàng trai từng làm công việc thu gom rác - chính thức nhận bằng tốt nghiệp tiến sĩ Luật. Phía dưới hội trường, các sinh viên dành tặng cho Staton một tràng pháo tay và cổ vũ lớn nhất trong buổi lễ kéo dài 90 phút.

Theo thông tin từ trang web của Đại học Harvard, Staton từng có cuộc sống nghèo khó tại tiểu bang Maryland (Mỹ). Năm Staton lên 8, mẹ anh bỏ đi. Cha anh phải làm cùng lúc 3 công việc để kiếm sống qua ngày.

Thời trung học, Staton luôn mơ ước sẽ theo đuổi môn taekwondo hoặc quyền anh, sau đó trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Anh hy vọng có thể kiếm được nhiều tiền từ 2 môn thể thao này và đưa gia đình thoát nghèo.

Thế nhưng, chấn thương nghiêm trọng ở vai đã chặn đứng những hy vọng đó. Sau khi tốt nghiệp trung học, Staton đăng ký học đại học nhưng đều bị các trường từ chối. Anh bắt đầu công việc thu gom rác tại công ty tái chế rác thải ở địa phương

Khi làm công nhân vệ sinh, trong các cuộc trò chuyện, Staton được đồng nghiệp cổ vũ theo đuổi sự nghiệp học hành. Anh bắt đầu theo học tại Đại học Bang Bowie. Sau khi tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối, Staton được chuyển tiếp đến Đại học Maryland.

Để Staton được theo đuổi con đường học tập, Reggie - anh trai của Staton - tự nguyện bỏ học. Staton cũng phải tận dụng thời gian làm việc để có đủ chi phí. Anh vẫn làm công việc thu gom rác trước khi đến lớp, bắt đầu từ 4h mỗi ngày.

Truong Luat Harvard anh 1
Staton (trái) vẫn tiếp tục công việc thu gom rác khi học Đại học Maryland. Ảnh: CNN.

Tất cả đã được đền đáp. Staton đã trúng tuyển 5 trong số 9 trường Luật mà anh đăng ký. Năm 2020, Staton theo học tại trường Luật Harvard và trở thành tâm điểm của truyền thông thời gian đó.

Sau khi nghe câu chuyện của Staton, nhà làm phim nổi tiếng Tyler Perry đã đứng ra tài trợ học phí cho anh. Nhiều giáo sư luật và luật sư cũng tư vấn cho Staton. Song song với việc học, Staton cũng phát động gây quỹ nhằm hỗ trợ các nhân viên của trường như bảo vệ, thợ điện, người phục vụ đồ ăn... Chiến dịch thu hút sự ủng hộ của hơn 250 sinh viên với hơn 70.000 USD.

Hiện tại, Staton chuẩn bị làm việc tại một công ty luật ở New York - vị trí mà anh phải cạnh tranh với 730 sinh viên trường Luật Harvard. Thành công của Staton được vinh danh ở nhiều nơi, tuy nhiên, anh khẳng định những điều đó hoàn toàn không phải là nỗ lực của mình anh.

"Tôi được khen ngợi vì đã làm việc và học tập chăm chỉ, nhưng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người xung quanh. Tôi đã gặp may mắn và đã tận dụng tối đa sự may mắn của mình", Staton nói.

Bài liên quan
Nam sinh lớp 4 với thành tích 'khủng' môn Toán
Chỉ mới là học sinh lớp 4, Nguyễn Khoa An - trường Tiểu học Kim Đồng (Hà Nội) đã giành nhiều huy chương Vàng môn Toán và tiếng Anh quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh thu gom rác tốt nghiệp tiến sĩ trường Luật Harvard