Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán

12/10/2023, 14:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo viên thuộc 2 phòng GDĐT (quận Ba Đình, huyện Ba Vì) TP Hà Nội trao đổi chuyên môn nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán.

Ngày 12/10, Phòng GDĐT quận Ba Đình và Phòng GDĐT huyện Ba Vì phối hợp tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cấp THCS (năm học 2023 - 2024) tại huyện Ba Vì.

Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo 2 phòng GDĐT và chuyên viên phụ trách, cùng đông đảo Ban giám hiệu và giáo viên Toán các trường THCS của quận Ba Đình và huyện Ba Vì. Hội thảo nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 do Sở GDĐT Hà Nội phát động.

Ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì phát biểu tại hội thảo. ảnh 1

Ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì cho biết, nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn được ngành Giáo dục Hà Nội nói chung, huyện Ba Vì và quận Ba Đình nói riêng, được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các năm học.

Theo ông Oanh, hàng năm, Phòng GDĐT huyện Ba Vì và quận Ba Đình đã hướng dẫn, chỉ đạo các nhà trường đã có nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng học sinh giỏi (HSG), chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

"Điều này giúp kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán THPT hàng năm đều có sự tiến bộ, năm học sau cao hơn năm học trước, đặc biệt với quận Ba Đình luôn dẫn đầu về thi học sinh giỏi và thi vào lớp 10 THPT của thành phố...", ông Phùng Ngọc Oanh bày tỏ.

Với huyện Ba Vì, theo thống kê kết quả thi HSG lớp 9 môn Toán cấp Thành phố của huyện còn rất khiêm tốn, trong đó năm học 2020 - 2021 có 2 giải Khuyến khích; năm học 2021- 2022 có 1 giải Ba; năm học 2022- 2023 có 1 giải Khuyến khích. Đối với kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán 3 năm học gần đây, năm sau có cao hơn năm trước, tuy nhiên theo xếp hạng của Thành Phố, hiện nay Ba Vì đang đứng thứ 30/30 quận huyện về kết quả tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán.

Giáo viên dự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học môn Toán. ảnh 2

Giáo viên dự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học môn Toán.

Trước thực trạng đó, với tinh thần cầu thị, học hỏi, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì yêu cầu, giáo viên các trường THCS trên địa bàn huyện tham dự hội thảo nghiêm túc tiếp thu chuyên đề và vận dụng những nội dung đã tiếp thu được từ đồng nghiệp vào thực tiễn giảng dạy tại đơn vị.

Đồng thời sau Hội thảo, thầy cô giáo các trường ở huyện Ba Vì sẽ liên hệ thường xuyên với các thầy cô giáo ở Ba Đình để tăng cường giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy học.

Ông Phùng Ngọc Oanh cũng mong muốn với kinh nghiệm trong giảng dạy môn Toán, thầy cô giáo đến từ Trường THCS Giảng Võ và Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình) sẽ là cầu nối để giúp Ba Vì rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục với các quận nội thành trong đó có quận Ba Đình.

Tại Hội thảo, 155 cán bộ quản lý, giáo viên dạy Toán các trường THCS, PTCS, PTDT Nội trú huyện Ba Vì đã được nhà giáo Vi Mạnh Tường - giáo viên Toán (Trường THCS Giảng Võ) chia sẻ, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác bồi dưỡng HSG và công tác dạy ôn thi vào lớp 10, kế hoạch bồi dưỡng, cách thức tổ chức, một số chuyên đề khó, giải pháp thực hiện và bài học kinh nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán