Nâng cao chất lượng hình thành các biểu tượng toán giúp trẻ phát triển toàn diện

14/09/2023, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh và diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói.

Xây dựng tổ chức cho trẻ hoạt động tuỳ thuộc vào điều kiện của lớp, không gian hoạt động và phù hợp với chủ đề và cho trẻ tự khám phá hoạt động. Cô giáo có nhiệm vụ quan sát, gợi mở và động viên để trẻ tự mình khám phá, trải nghiệm. Cô có thể chia theo các tổ, nhóm rồi đến từng tổ đặt ra những câu hỏi để gợi mở cho trẻ, giúp trẻ nhớ lâu hơn và có được kiến thức sâu rộng hơn.

Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh. ảnh 2
Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh.

Song song với đó, chúng tôi đa dạng hoá hình thức dạy học ở trường mầm non thông qua việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, giúp trẻ được thay đổi không khí mới, hấp dẫn, trong giờ học, tạo cho trẻ niềm hứng thú, hăng say tích cực tham gia vào hoạt động, làm cho hiệu quả giáo dục cao.

Thường xuyên kết hợp với gia đình. "Làm quen với toán" là môn học rất khó vì thế việc dạy trẻ trong giờ học thôi vẫn chưa đủ mà cần phải thường xuyên kết hợp với gia đình, giáo dục thông tin hai chiều là rất có lợi, giúp gia đình và giáo viên có chung quan điểm giáo dục trẻ.

Qua các buổi họp phụ huynh, các giờ đón và trả trẻ chúng tôi luôn dành thời gian trao đổi nội dung dạy trẻ làm quen với toán. Nếu thấy trẻ còn yếu ở mặt nào tôi trao đổi kịp thời và yêu cầu phụ huynh cùng phối hợp để khắc phục

Xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp là một yếu tố quan trọng giúp trẻ cảm nhận được môi trường thân thiện khi trẻ đến lớp mỗi ngày. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên quan tâm và xây dựng môi trường lớp học của mình một cách an toàn, thân thiện.

Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng hình thành các biểu tượng toán cho trẻ ở Trường mầm non Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và Trường Mầm non Trung Hà, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã mang lại hiệu quả cao trong việc hình thành biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ ở lứa tuổi mầm non, đặc biệt trẻ 5-6 tuổi.

Chất lượng hình thành biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ 5-6 tuổi được nâng lên rõ rệt, trẻ có: Kiến thức, kĩ năng nhận biết tách gộp về số lượng hai đối tượng. Kiến thức, kĩ năng định hướng trong không gian. Kiến thức, kĩ năng phân biệt các khối, các hình học cơ bản... Trẻ thực sự thích thú học môn toán, tích cực tham gia vào các hoạt động khi cô gợi mở hoặc yêu cầu.

Nội dung trên do cô giáo Vũ Thị Thành - Phó hiệu trưởng trường mầm non Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và cô giáo Trần Thị Sợi - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Trung Hà, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) thực hiện.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-chat-luong-hinh-thanh-cac-bieu-tuong-toan-giup-tre-phat-trien-toan-dien-post654128.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-chat-luong-hinh-thanh-cac-bieu-tuong-toan-giup-tre-phat-trien-toan-dien-post654128.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng hình thành các biểu tượng toán giúp trẻ phát triển toàn diện