Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).
Có 9 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế hiện đang khai thác tốc độ tối đa 80 km/h được báo cáo đáp ứng điều kiện khai thác tối đa 90 km/h đối với ô tô con, xe khách đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải đến 3,5 tấn.
Có 9 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế hiện đang khai thác tốc độ tối đa 80 km/h được báo cáo đáp ứng điều kiện khai thác tối đa 90 km/h đối với ô tô con, xe khách đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải đến 3,5 tấn.
Thay vì chỉ được chạy tốc độ tối đa 80 km/giờ như hiện nay, 9 tuyến cao tốc 4 làn xe được Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải nâng tốc độ tối đa lên 90 km/giờ
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, nâng tốc độ chạy xe ô tô trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lên 90km/h, tạo thuận lợi cho các xe lưu thông, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển.
Liên quan đến điều chỉnh tốc độ trên đường cao tốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã rà soát tiêu chuẩn và thấy rằng các tuyến 80 km/h có thể nâng lên 90 km/h. Dự kiến đầu năm 2024, bộ sẽ thay đổi tốc độ giới hạn tối đa các tuyến cao tốc từ 80 lên 90 km/h.
Sở GTVT Hà Nội vừa hoàn thiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ cả hai chiều cầu Vĩnh Tuy sau một tháng khai thác tạm và hoàn thành việc cải tạo hạ tầng tại cầu cũ.
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thương kết nối khu vực ĐBSCL với TP HCM và các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ khu vực rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới để có thể khai thác với vận tốc 90 km/h.