Nét chữ nết người - sao lại nói luyện viết chữ không quan trọng?

T. Hoà | 19/11/2021, 14:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số phụ huynh phản đối luyện viết chữ đẹp cho trẻ lớp 1 vì nghĩ rằng không quan trọng. Phụ huynh khác lại đồng tình cho rằng, nét chữ - nết người.

Luyện viết chữ có quan trọng hay không, có thể hiện nét chữ - nết người hay không – là những câu hỏi mà nhiều phụ huynh tranh luận.

Luyện chữ là bài học cơ bản đầu tiên mà học sinh cũng phải trải qua. Thế nhưng, ngày nay, một số phụ huynh thắc mắc “viết chữ đẹp để làm gì?”.

Đồng thời, phụ huynh lập luận việc rèn luyện chữ gây nhiều hệ lụy tiêu cực đến sự phát triển của học sinh, tạo tâm lý chán học.

luyen-viet-chu-dep.jpg
Nét chữ nết người - sao lại nói luyện viết chữ không quan trọng?

Trao đổi với Giáo dục Thủ đô, chị Trần Thanh Lan ở Nam Định cho biết, cháu nhà chị tỏ ra rất sợ phải ngồi vào bàn luyện chữ. Luyện chữ ở trường, về nhà tiếp tục phải thực hiện bài tập này.

Chị Phạm Thuỳ Dương ở Thanh Trì (Hà Nội) đòng tình rằng, cứ mỗi làn con chị học về là kêu ca chán học. Hỏi vì sao, thì cháu nói suốt ngày phải luyện chữ đẹp.

Không cùng quan điểm đó, một số phụ huynh khẳng định với Giáo dục Thủ đô: Nét chữ - nết người, sao lại nói luyện viết chữ không quan trọng?

Anh Trần Tiến Hùng ở Phủ Lý (Hà Nam) cho rằng, học sinh lớp 1 không luyện chữ, không biết cách viết các nét chuẩn thì còn học gì?

Anh Hùng lập luận: Các cháu nhỏ hình thành tính cách qua rèn luyện. Từ luyện chữ cho các cháu bài học nhìn nhận cái đúng, cái đẹp và đồng thời thấy cái sai, và cái chưa đúng.

“Không tự nhiên mà các cụ đúc kết “Nét chữ - nết người”. Cho nên, khi chưa có nền tảng luyện chữ đẹp thì chắc chắn các cháu sẽ cẩu thả trong việc viết chữ thông thường”, anh Hùng nói với Giáo dục Thủ đô.

Bài liên quan
Thí sinh gian lận thi cử bị phạt tù
Nhiều quốc gia có chính sách Thí sinh gian lận thi cử bị phạt tù. Những người gian lận trong kỳ thi Gaokao ở Trung Quốc có thể bị phạt tù 7 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét chữ nết người - sao lại nói luyện viết chữ không quan trọng?