Nếu bỏ thi đánh giá năng lực, có được trả lại lệ phí 300.000 đồng?

22/03/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, mọi trường hợp vắng mặt vào ngày thi đánh giá năng lực hoặc có mặt tại điểm thi sau khi đã mở niêm phong túi đề thi đều được xem là thí sinh bỏ thi.

Gửi câu hỏi đến PLO, một học sinh đang học lớp 12 tại Trường THPT Dĩ An (tỉnh Bình Dương) hỏi rằng: “Em có đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM để xét tuyển vào đại học (ĐH). Lệ phí thi em đã đóng là 300.000 đồng và đã nhận được giấy báo dự thi trong tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên, em dự tính sẽ đi học nghề nên có thể không thi kỳ thi này nữa. Như vậy, em có thể được trả lại lệ phí đã đóng không, thủ tục như thế nào?”

Trả lời:

Theo quy định về tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM, mọi trường hợp vắng mặt vào ngày thi hoặc có mặt tại điểm thi sau khi đã mở niêm phong túi đề thi đều được xem là thí sinh bỏ thi.

Cụ thể, thí sinh đến chậm quá 15 phút (tính từ cửa phòng thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Với trường hợp thí sinh hỏi, theo quy định, dù thí sinh không thể tham dự kỳ thi theo ngày thi đã đăng ký vì lý do cá nhân hoặc các lý do khác, ĐH Quốc gia TP.HCM không hoàn trả lệ phí dự thi, hồ sơ dự thi sau khi thí sinh đã nộp.

Bên cạnh đó, thí sinh đi thi mà không mang theo các giấy tờ tùy thân, như CCCD/CMND/hộ chiếu hoặc các giấy tờ do công an địa phương cấp để chứng minh nhân thân sẽ không được tham gia kỳ thi.

Nếu không mang theo Giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại Phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

Được biết, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra vào sáng ngày 26-3 tới, với gần 90.000 thí sinh dự thi, là những em đang học lớp 12 hoặc thí sinh tự do muốn thi để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ năm 2023.

Kỳ thi năm nay sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức tại 47 cụm thi tại 21 tỉnh/thành, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Tham gia kỳ thi, thí sinh sẽ làm một bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.

Bài liên quan
Gần 4 nghìn thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 ĐH Quốc gia Hà Nội
Đợt thi HSA (đánh giá năng lực) đầu tiên  của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) bắt đầu sáng ngày 10/3 kéo dài đến hết ngày 12/3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu bỏ thi đánh giá năng lực, có được trả lại lệ phí 300.000 đồng?