New Delhi bỏ kế hoạch nhốt hàng ngàn con chó lang thang trước thượng đỉnh G20

Bình Giang | 07/08/2023, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

New Delhi vừa dừng kế hoạch bắt nhốt hàng ngàn con chó lang thang trước khi các nhà lãnh đạo thế giới đến thành phố này để dự Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng tới, một quan chức địa phương cho biết ngày 6/8.

Trước đó, chính quyền thành phố thông báo kế hoạch vây bắt những con chó lang thang bên ngoài các khách sạn và điểm du lịch nổi tiếng, giữ chúng tại trung tâm động vật cho đến khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc.

Tuy nhiên, chính sách này đột ngột bị rút lại mà không giải thích lý do tại sao.

Truyền thông địa phương cho biết, kế hoạch bắt chó vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân Delhi và các nhà hoạt động vì quyền động vật.

Hơn 60.000 con chó sống lang thang trên đường phố Delhi, theo số liệu điều tra gần đây nhất của Chính phủ Ấn Độ.

Chính quyền địa phương thường xuyên triển khai các chiến dịch thiến chó để khống chế số lượng, nhưng động vật này vẫn sống đầy trong các công viên và khu dân cư xung quanh thành phố.

Nhiều con chó hoang ở Delhi được người dân nuôi, dù không ai sở hữu chính thức. Họ còn mặc áo cho chó trong mùa đông khắc nghiệt. Tuy nhiên, loài vật này cũng là mối nguy hiểm đối với con người. Báo chí địa phương thường xuyên đưa tin về việc trẻ em bị chó dữ tấn công.

Mỗi năm có khoảng 17 triệu vụ chó cắn được báo cáo ở Ấn Độ. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết gần 20.000 người ở Ấn Độ chết vì bệnh dại hằng năm.

Thủ đô Delhi, nơi sinh sống của khoảng 30 triệu người, triển khai nhiều nỗ lực làm đẹp cảnh quan từ khi Ấn Độ đảm nhận chức chủ tịch G20 năm ngoái.

Chính quyền đã dọn sạch các khu ổ chuột bất hợp pháp gần địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh và cải tạo một số tuyến đường huyết mạch trước khi đón các lãnh đạo G20 vào tháng 9.

Theo NDTV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Delhi bỏ kế hoạch nhốt hàng ngàn con chó lang thang trước thượng đỉnh G20