Neymar: 'Tôi không chắc sẽ chơi kỳ World Cup sau'

12/11/2022, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Paris Saint-Germain tiếp tục thừa nhận tương lai bất định ở đội tuyển quốc gia Brazil sau World Cup 2022.

Neymar được kỳ vọng giúp tuyển Brazil giải cơn khát vô địch World Cup.

"Tôi sẽ chơi như thể đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi đã thường xuyên nói với bố tôi điều này, bởi vì chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai", Neymar trả lời phỏng vấn sau khi HLV Tite công bố danh sách tuyển Brazil dự World Cup 2022.

Anh khẳng định: "Tôi không thể đảm bảo với các bạn rằng tôi sẽ chơi một kỳ World Cup khác. Có thể tôi sẽ chơi, cũng có thể không, tùy thuộc vào việc HLV tiếp theo ở tuyển Brazil có thích tôi hay không. Đó là những gì tôi cảm thấy vào lúc này".

Cuối năm ngoái, Neymar cũng khiến dư luận Brazil xôn xao khi thổ lộ ý muốn từ giã ĐTQG, thậm chí giải nghệ sau World Cup 2022. "Tôi nghĩ World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi", chân sút 30 tuổi nói khi đó. "Tôi không biết liệu về mặt tinh thần, tôi có thể sẵn sàng thi đấu thêm nữa hay không".

Thời điểm đó, Neymar được cho là gặp khủng hoảng về tâm lý và không còn nhiều hứng thú chơi bóng. Trong bài phỏng vấn mới đây, ngôi sao sinh năm 1992 cũng thừa nhận những lời chỉ trích không công bằng khiến anh bị tổn thương rất nhiều.

"Điều đó (những chỉ trích - PV) khiến tôi rất đau đớn", Neymar thổ lộ. "Mùa giải 2022/23 này tôi khởi đầu ổn, nhưng nếu bạn nhìn vào các con số, tất cả mùa giải của tôi với PSG đều tốt. Điều khác biệt là tôi dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu nhiều. Đó là nỗi buồn và khiến tôi tổn thương".

Neymar lần đầu thi đấu tại World Cup vào năm 2014, khi giải đấu diễn ra ngay tại quê nhà. Ngôi sao của Barcelona tại thời điểm đó dính chấn thương nặng ở tứ kết, sau đó ngồi nhìn tuyển Brazil thảm bại trước Đức tại bán kết. Đến World Cup 2018, Neymar không thể giúp tuyển Brazil vượt qua Bỉ ở tứ kết.

Ở giải đấu tại Qatar vào năm nay, tiền đạo của PSG tiếp tục được kỳ vọng giúp tuyển Brazil giải cơn khát vô địch World Cup kéo dài hai thập niên.

Bài liên quan
HLV Scaloni: 'Hy vọng 2022 chưa phải World Cup cuối của Messi'
Thuyền trưởng tuyển Argentina hy vọng Lionel Messi vẫn tiếp tục khoác áo tuyển quốc gia sau World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar: 'Tôi không chắc sẽ chơi kỳ World Cup sau'