Bốn phương

Nga cảnh báo phương Tây đang tiến gần tới "điểm không thể quay lại"

27/06/2024 21:58

Mối quan hệ giữa Nga và các quốc gia phương Tây hỗ trợ Ukraine đang tiến gần hơn tới "điểm không thể quay lại", quan chức ngoại giao Nga nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov.

Nga có thể sẽ buộc phải hạ cấp quan hệ với các quốc gia phương Tây (hỗ trợ Ukraine), Thứ trưởng Ngoại giao Nga Minister Sergey Ryabkov cảnh báo, viện dẫn chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh, theo RT.

"Chúng tôi chưa khởi động bước đi như vậy, bất chấp đây là giai đoạn hỗn loạn nhất trong quan hệ của chúng tôi với phương Tây", ông Ryabkov nói trong cuộc phỏng vấn được công bố trên báo Nga Izvestia hôm 26/6.

"Tôi có thể nói là điều này hoàn toàn có thể. Chúng tôi đang xem xét thực hiện bước đi như vậy. Các quyết định nếu có sẽ được đưa ra ở cấp cao nhất", ông Ryabkov nói, cho biết vẫn còn quá sớm để "đưa ra dự đoán".

"Việc phương Tây nghĩ là họ có thể làm điều gì đó mà không gánh chịu hậu quả sẽ buộc Nga phải trả đũa quyết liệt hơn, nếu tình hình không thay đổi", ông Ryabkov nói.

"Các quốc gia đối thủ cần biết rằng, với mỗi bước đi, họ đang tiến gần hơn đến điểm không thể quay lại (trong mối quan hệ với Nga)", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói.

Ông Ryabkov cáo buộc Mỹ giúp Ukraine lựa chọn mục tiêu tấn công bằng tên lửa đạn đạo ATACMS. Tuần trước, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 151 người khác bị thương trong một cuộc tấn công như vậy ở bán đảo Crimea.

Sự việc đã khiến Nga triệu đại sứ Mỹ và đưa ra cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ. "Đó là sự can thiệp trắng trợn của Mỹ vào xung đột", ông Ryabkov nói. "Sự đồng lõa trong hành động khủng bố do Kiev thực hiện sẽ không thể trôi qua đơn giản như vậy".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói việc Mỹ và phương Tây tích cực cung cấp vũ khí cho Ukraine, tìm cách tịch thu tài sản Nga ở nước ngoài đang cản trở đàm phán trong các lĩnh vực khác, ví dụ như kiểm soát vũ khí. "Phương Tây cần hiểu rằng, điều đó là không thể", ông Ryabkov nhấn mạnh.

Nga đã nhiều lần khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt mục tiêu đề ra và vũ khí do phương Tây hỗ trợ Ukraine sẽ chỉ càng kéo dài xung đột.

Bài liên quan
Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Mỹ bất ngờ nổi lên ở vùng biển gần Nga
Một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của hải quân Mỹ tuần này bất ngờ nổi lên trên biển Na Uy. Động thái hiếm hoi này được đánh giá là nhằm phô trương sức mạnh và "gửi thông điệp tới Nga".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo phương Tây đang tiến gần tới "điểm không thể quay lại"