Nga còn gần 1.000 tên lửa, Ukraine đứng trước kịch bản hứng không kích quy mô lớn

03/04/2024, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình báo Ukraine nhận định Nga vẫn còn một số lượng đáng kể tên lửa trong kho tập kích và có thể sẽ tiếp tục tiến hành không kích lãnh thổ nước này.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ thiếu tướng Vadym Skibitskyi - đại diện Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tiết lộ, Nga vẫn còn khoảng 950 tên lửa chiến lược - chiến thuật trong kho dự trữ. Ông đồng thời cảnh báo Nga có thể tiến hành thêm một số cuộc tấn công kết hợp nữa trước khi cần tạm dừng để tích lũy nguồn lực.

“Hiện tại, Nga có khoảng 950 tên lửa chiến lược và chiến lược với tầm bắn trên 350 km. Dựa trên cách sử dụng tên lửa điển hình của Nga, chúng tôi dự đoán rằng đối phương có khả năng thực hiện thêm một số cuộc tấn công quy mô lớn bằng cách sử dụng kết hợp các loại vũ khí khác nhau, chẳng hạn như máy bay không người lái tấn công, máy bay hành trình, tên lửa đạn đạo, tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh”, ông Skibitskyi nói.

Ukraine dự đoán Nga sẽ tiến hành một số cuộc không kích quy mô lón vào nước này trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Ukraine dự đoán Nga sẽ tiến hành một số cuộc không kích quy mô lón vào nước này trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Tướng Skibitskyi đồng thời nhấn mạnh Ukraine không loại trừ khả năng Nga có thể tạm dừng tấn công để sung kho vũ khí tên lửa lần nữa. Song, ông cho hay không ai có thể nói chắc chắn rằng liệu Nga có tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cơ sở năng lượng của Ukraine hay không.

“Tất nhiên, các cơ sở hạ tầng điện cũng như các cơ sở quân sự và dân sự khác của chúng tôi vẫn là mục tiêu chính của Nga, điều này đã được chứng minh trong các cuộc tấn công quy mô lớn mới nhất. Họ đang tiếp tục theo dõi tình trạng của các cơ sở điện lực của Ukraine và tiến hành trinh sát không gian", ông Skibitskyi nói thêm.

Liên quan đến câu hỏi về quy mô sản xuất vũ khí có độ chính xác cao ở Nga, ông Skibitskyi cho biết trung bình mỗi tháng có vài chục tên lửa được sản xuất. Cụ thể, Ukraine ước tính rằng Nga có thể sản xuất khoảng 40 tên lửa Kh-101, 40 tên lửa đạn đạo và hành trình Iskander, vài chục tên lửa hành trình Kalibr cùng một số tên lửa đạn đạo hàng không Kinzhal, cũng như hiện đại hóa 6- 8 tên lửa chống hạm Oniks để tấn công các mục tiêu mặt đất mỗi tháng.

Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky thời gian gần đây liên tục lên tiếng kêu gọi Mỹ và các đồng minh phương Tây nhanh chóng cung cấp thêm các hệ thống phòng không, giúp Ukraine tăng cường phòng thủ trước các cuộc không kích kết hợp của quân đội Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến. Theo ông, đối phương hiện chưa sở hữu tên lửa có khả năng vượt qua Patriot và các hệ thống phòng không hàng đầu thế giới khác.

Bài liên quan
Nga tuyên bố chiếm thêm làng chiến lược của Ukraine
GDTĐ - Nga đã chiếm được ngôi làng Berdychi, vốn có vị trí then chốt trong phòng tuyến tại khu vực Donetsk của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga còn gần 1.000 tên lửa, Ukraine đứng trước kịch bản hứng không kích quy mô lớn