Nga công bố chi tiết vụ Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Hoa Vũ | 29/10/2023, 20:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Ngoại giao Nga công bố chi tiết vụ Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk và cáo buộc Kiev cố tình nhắm vào cơ sở hạt nhân bằng UAV.

RT đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 29/10 cho biết, một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã đâm vào nơi lưu trữ chất thải hạt nhân trong cuộc tấn công ở vùng Kursk, miền Tây nước Nga, hồi đầu tuần này.

Nga công bố chi tiết vụ Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk - Ảnh 1.

Khói bốc lên tại một khu vực ở vùng Kursk sau một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. (Ảnh: AP)

Theo đó, bà Zakharova cáo buộc quân đội Ukraine cố tình nhắm mục tiêu vào cơ sở hạt nhân bằng 3 UAV. Bà nói: "Một trong những chiếc UAV chứa đầy chất nổ đã đâm vào một nhà kho chứa chất thải hạt nhân và làm hư hại các bức tường. 2 chiếc UAV khác đã rơi xuống khu phức hợp tòa nhà hành chính trong khuôn viên nhà máy" .

Trích dẫn các báo cáo sơ bộ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Các UAV được sử dụng để tấn công nhà máy điện hạt nhân có các bộ phận do các nước phương Tây cung cấp”.

Bà Zakharova tiếp tục khẳng định, giới lãnh đạo Ukraine "không hề e ngại khi sử dụng khủng bố hạt nhân" trong cuộc xung đột với Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh vụ tấn công trên không mới nhất “có thể dẫn đến một thảm họa hạt nhân toàn diện và ảnh hưởng đến nhiều quốc gia” , đồng thời cáo buộc những nước phương Tây ủng hộ Kiev trong cuộc tập kích nguy hiểm này.

Bà Zakharova cáo buộc phương Tây ủng hộ Ukraine trong cuộc tập kích này, đồng thời kêu gọi các nước cũng như các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ “lên án hành động nguy hiểm của Kiev”.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm ở vùng đất cùng tên cách biên giới Ukraine khoảng 60km. Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine cố gắng phá hoại cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của nước này, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân, trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga công bố chi tiết vụ Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk