Giáo dục quốc phòng

Nga công bố video tập kích sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov

Đăng Minh 17/05/2024 12:59

GDTĐ - Nga vừa công bố đoạn video tên lửa Iskander tập kích đơn vị tên lửa tầm xa bảo vệ khu vực Kharkov của Ukraine.

"Kíp vận hành tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander đã phá hủy sở chỉ huy và kho đạn của Lữ đoàn Tên lửa phòng không số 302 của quân đội Ukraine. Mục tiêu bị phát hiện từ trước và đòn tấn công của Nga khiến 50 binh sĩ đối phương thương vong”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 16/5.

Tên lửa Iskander tập kích mục tiêu nghi là sở chỉ huy Lữ đoàn phòng không 302 Ukraine. Nguồn: BQP Nga

Mặc dù không tiết lộ địa điểm cụ thể nhưng dữ liệu đối chiếu địa lý cho thấy Nga tấn công vào vị trị nằm gần làng Staraya Vodolaga, phía tây nam thành phố Kharkov, cách biên giới Nga - Ukraine khoảng 60-70 km.

Theo truyền thông Nga thì đây cũng là khu vực được phòng không Ukraine sử dụng để phóng tên lửa Patriot, bắn rơi vận tải cơ Il-76 Nga chở tù binh hồi tháng 2.

Nội dung đoạn video được quân đội Nga công bố cho thấy, máy bay không người lái (UAV) liên tục theo dõi mục tiêu. Một vụ nổ bùng lên ở khu nhà sát rừng cây, tạo ra cột khói lớn và nhiều mảnh văng kèm khói trắng bắn ra xung quanh.

Vụ nổ thứ hai xuất hiện ngay sau đó nhưng chưa rõ là nổ thứ cấp hay do Nga “đánh bồi” bằng tên lửa thứ hai.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Lữ đoàn phòng không 302 trực thuộc Bộ chỉ huy không quân miền đông Ukraine, được biên chế các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300PT và phụ trách phòng thủ tại tỉnh Kharkov.

Lực lượng Moscow những ngày qua đã tiến vào Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine. Các nhà phân tích phương Tây nhận định đây là nỗ lực của Nga nhằm tạo ra "vùng đệm" để bảo vệ khu vực biên giới Belgorod khỏi các cuộc pháo kích và xâm nhập lãnh thổ từ Ukraine.

Dữ liệu của Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ cho thấy Nga đã kiểm soát hơn 250 km2 tại Kharkov từ khi bắt đầu chiến dịch hôm 10/5.

Bài liên quan
Chuyên gia Mỹ lo Ukraine mất nốt Odessa, Nikolaev, Dnepr, Kharkov, Sumy
GD&TĐ - Chuyên gia Mỹ dự đoán Nga sẽ sáp nhập thêm 5 vùng lãnh thổ mới gồm: Odessa, Nikolaev, Dnepropetrovsk, Kharkov, Sumy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga công bố video tập kích sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov