Nga đã chọn nơi chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine

Hải Yến | 15/12/2023, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghị sĩ Nga Andey Gurulev tuyên bố, các khu vực mà lực lượng Moscow sẽ chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine đã được quyết định.

Theo Trung tướng Andrey Gurulev, thành viên Ủy ban Quốc phòng tại Quốc hội Nga, Moscow đang chuẩn bị một cuộc tấn công lớn chống lại lực lượng Ukraine, kết hợp với một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

Trên kênh Rossiya 1 hôm 13/12, ông Gurulev cho biết, để tiến quân thành công, các lực lượng Nga cần phải có lợi thế 5 chọi 1 hoặc ít nhất là 3 chọi 1 về nhân lực so với quân phòng thủ Ukraine.

“Các lĩnh vực đột phá được xác định trong các văn bản quản lý. Các chỉ huy của chúng tôi biết rõ điều này và hiểu cách áp dụng nó. Địa điểm diễn ra chính xác là một vấn đề khác.

Chúng tôi chắc chắn sẽ không công bố bất cứ điều gì. Không ai nên biết nó sẽ như thế nào. Khi thời điểm đến chúng ta sẽ thấy mọi thứ” - ông nhấn mạnh.

Đồng thời, quân đội Nga đang chuẩn bị một “chiến dịch không kích chiến lược” quy mô lớn nhằm mục đích “chế áp hoàn toàn các hệ thống phòng không của Ukraine, giành ưu thế trên không, cô lập các khu vực chiến đấu và phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng trên quy mô lớn khiến nền kinh tế và các chức năng quan trọng của Ukraine sụp đổ” - nghị sĩ nói.

Theo ông Gurulev, các cuộc không kích vào các mục tiêu ở Ukraine trong những tháng gần đây chủ yếu được thực hiện bằng việc sử dụng UAV.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp quốc phòng Nga “không dừng lại mà chỉ tăng cường sản xuất” tên lửa.

Cuối tháng 11, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố lực lượng Kiev sẽ chuyển từ tấn công sang xây dựng công sự. Ông thừa nhận rằng cuộc phản công bắt đầu vào tháng 6 của Ukraine đã không thành công.

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 125.000 quân và 16.000 thiết bị hạng nặng trong những nỗ lực tiến lên bất thành trong nửa năm qua.

Cuối tuần qua, chỉ huy lực lượng mặt đất Ukraine, Đại tướng Aleksandr Syrsky, cho biết trên mạng xã hội rằng quân đội Nga đang “tiến hành các hoạt động tấn công trên toàn bộ mặt trận”.

Ông thừa nhận, tình hình của các tuyến phòng vệ Ukraine “vẫn còn khó khăn”.

Các quan chức Mỹ giấu tên nói với tờ New York Times hôm 11/12 rằng Washington và Kiev đang cố gắng vạch ra “một chiến lược mới”.

Họ cho biết hiện nay Mỹ muốn Ukraine tập trung vào việc nắm giữ lãnh thổ mà họ còn kiểm soát, đồng thời xây dựng lực lượng và nguồn cung cấp trong suốt năm 2024.

Theo các nguồn tin, kể từ bây giờ, Kiev cũng sẽ phải "chiến đấu với ngân sách thắt chặt hơn" khi đảng Cộng hòa tiếp tục chống lại nỗ lực của chính quyền ông Biden nhằm thông qua dự luật nhằm cung cấp thêm 60 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine.

Bài liên quan
Nga duyệt binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng
Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 - 1945) diễn ra trên Quảng trường Đỏ lúc 10h (giờ Mátxcơva, tức 14h, giờ Hà Nội) với sự tham gia của hơn 9.000 quân nhân, 75 hệ thống vũ khí và máy bay. Những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng sẽ diễu hành qua Quảng trường Đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đã chọn nơi chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine