Nga đăng video giáng đòn phá hủy trung đội xe tăng Leopard 2A6 tối tân của Ukraine

03/01/2024, 17:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga đã vô hiệu hóa một trung đội xe tăng Leopard 2A6 của Ukraine ở khu vực tiền tuyến phía bắc của vùng Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/1 cho biết.

Trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga nói các đơn vị quân đội đã phá hủy một trung đội xe tăng Leopard 2 của Ukraine gần làng Terny. Đây là khu vực thuộc địa phận vùng Donetsk, sát với vùng Lugansk ở miền đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng trinh sát Nga đã phát hiện các xe tăng Leopard 2 đóng vai trò là mũi nhọn trong một cuộc phản công. Moscow đã sớm ngăn chặn nỗ lực này ngay từ đầu bằng cách sử dụng vũ khí có độ chính xác cao. Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp thông tin chi tiết về loại vũ khí được sử dụng.

Theo Sputnik, 3 chiếc Leopad 2A6 ở cùng một khu vực của Ukraine đã bị đánh trúng bằng nhiều vũ khí khác nhau, bao gồm UAV tự sát Lancet.

Nga đăng video giáng đòn phá hủy trung đội xe tăng Leopard 2A6 tối tân của Ukraine - 1

Một xe tăng Leopard 2 của Ukraine ở tiền tuyến.

Video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp, cho thấy các xe tăng Leopard 2 bị tấn công bằng nhiều vũ khí. Đám khói dày đặc sau đó bốc lên từ các xe tăng. Ít nhất một chiếc bị lửa cháy dữ dội ở khu vực tháp pháo.

Không rõ ở thời điểm quân đội Nga giáng đòn tập kích, các binh sĩ Ukraine đã sơ tán khỏi xe tăng hay chưa. Các binh sĩ Ukraine thường bỏ lại xe tăng trước khi Nga huy động UAV tự sát Lancet tấn công.

RT dẫn thông tin từ một kênh quân sự của Nga cho rằng những chiếc Leopard bị UAV Lancet và tên lửa chống tăng Kornet đánh trúng. Lý do Nga cần sử dụng nhiều vũ khí khác nhau có lẽ là vì Ukraine đã bọc thêm giáp, gia cố phòng vệ cho xe tăng.

Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận. Không rõ vì sao quân đội Ukraine huy động các xe tăng Leopard 2A6 ra tuyến đầu ở vùng Donetsk sau khi tuyên bố ưu tiên hiện nay là phòng thủ trên toàn tiền tuyến.

Leopard 2A6 là mẫu xe tăng hiện đại nhất được phương Tây cung cấp cho Ukraine. Kiev cũng đã tiếp nhận các xe tăng M1 Abrams của Mỹ nhưng mẫu xe tăng này chưa tham gia chiến đấu.

Bài liên quan
Nga phản ứng với tuyên bố của mới của ông Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dường như đã xa rời thực tế với tuyên bố mới nhất trong dịp lễ Phục Sinh của Chính thống giáo Đông phương, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói hôm 5/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đăng video giáng đòn phá hủy trung đội xe tăng Leopard 2A6 tối tân của Ukraine