Nga: Hậu quả dành cho những người tham dự bữa tiệc ăn chơi tai tiếng

28/12/2023, 22:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người nổi tiếng tham gia bữa tiệc với trang phục xuyên thấu hoặc gần như không mặc đã bị trừng phạt. Truyền thông Nga cũng dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nước này lên tiếng về vụ việc.

Nga: Hậu quả dành cho những người tham bữa tiệc ăn chơi tai tiếng - 1
Nhiều người nổi tiếng tham gia bữa tiệc ăn chơi ở Moscow ngày 21/12/2023. Ảnh: Instagram

Theo Sputnik, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng sự chỉ trích và lên án của dư luận Nga với người tổ chức và khách mời tham dự bữa tiệc ăn chơi là một cơ hội để họ tự "sửa mình".

"Mỗi người tham gia bữa tiệc có hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đã bị vấy bẩn bởi cùng một thứ", Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga.

Khi được hỏi về những lời xin lỗi của một số người nổi tiếng tham gia bữa tiệc sau vụ việc, bà Zakharova nêu rõ quan điểm của mình: "Đây sẽ là cơ hội thực sự để họ cải thiện bản thân chứ không phải chỉ để quay video hối lỗi".

Theo Reuters, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 27/12 đã từ chối bình luận về vụ việc sau khi được phóng viên đặt câu hỏi.

Nga: Hậu quả dành cho những người tham bữa tiệc ăn chơi tai tiếng - 2
Rapper Nikolai Vasilyev gửi lời xin lỗi sau khi xuất hiện trong bữa tiệc với tình trạng gần như không mặc gì. Ảnh: The Sun

Nikolai Vasilyev, một rapper gần như không mặc gì khi tham gia bữa tiệc ăn chơi, đã bị một tòa án ở Moscow phạt tù 15 ngày và phải nộp phạt 200.000 rúp (hơn 53 triệu đồng) vì tuyên truyền "quan hệ tình dục phi truyền thống".

Nhiều người nổi tiếng khác liên quan đến bữa tiệc đã bị hủy các buổi hòa nhạc và cắt sóng khỏi các kênh truyền hình. Các nhà tài trợ cũng rút lại hợp đồng với những người này. Một trong số họ còn bị cắt vai diễn khỏi một dự án phim mới.

Bữa tiệc ăn chơi do blogger nổi tiếng Anastasia Nastya Ivleeva tổ chức ngày 21/12 tại hộp đêm Mutabor ở thủ đô Moscow. Bữa tiệc có nhiều khách mời là người nổi tiếng. Họ được yêu cầu mặc đồ xuyên thấu hoặc "kiệm vải" nhất có thể.

Sau khi các hình ảnh về bữa tiệc rò rỉ trên mạng xã hội, dư luận Nga chỉ trích gay gắt những người tổ chức và tham gia.

Một số đơn khiếu nại được gửi đến các cơ quan thực thi pháp luật ở Nga, trong đó có Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra Nga, cáo buộc những người tổ chức bữa tiệc sử dụng ma túy và tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan.

Bài liên quan
Phạt hành chính không đủ răn đe với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn
Đại diện Bộ TT&TT cho biết, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng không đủ sức răn đe. Bộ TT&TT đã đề xuất chế tài xử lý khác, trong đó có hướng hạn chế xuất hiện hình ảnh của những người này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: Hậu quả dành cho những người tham dự bữa tiệc ăn chơi tai tiếng