Giáo dục quốc phòng

Nga nói chặn bước tiến Kiev ở Kursk, tập kích Sumy của Ukraine

Đăng Minh 27/08/2024 06:23

GDTĐ - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã chặn đứng nhiều cuộc tấn công của Ukraine ở Kursk hôm 26/8.

"Các đơn vị của cánh quân Bắc với sự hỗ trợ của không quân lục quân và pháo binh, đã chặn đứng các cuộc tấn công của những nhóm xung kích Ukraine gần khu dân cư Kremyanoye, Malaya Loknya và Nechayev", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh và cho biết thêm rằng họ còn "ngăn chặn Ukraine thực hiện các nỗ lực tập kích gần Komarovka, Spalnoye, Korenevo, Pogrebky và Olgovka".

UAV Nga tập kích trạm radar Ukraine tại tỉnh Sumy trong video đăng ngày 26/8. Nguồn: BQP Nga

Tuyên bố cũng nhấn mạnh các lực lượng không quân, pháo binh, bộ binh Nga còn hiệp đồng tấn công Lữ đoàn Cơ giới số 22 và 115, Lữ đoàn Xung kích Đường không số 82, một Lữ đoàn Hỗ trợ và Lữ đoàn Cảnh vệ Ukraine ở ít nhất 12 địa điểm khác nhau tại khu vực Kursk.

Không chỉ “gây tổn thất” cho đối phương ở khu vực Kursk, lực lượng Nga còn tập kích vào trận địa Kiev ở tỉnh Sumy của Ukraine, khu vực giáp vùng Kursk của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã đăng kèm video triển khai máy bay không người lái (UAV) tự sát dòng Lancet tập kích một trạm radar ST-68 của Ukraine tại vùng Sumy, tuyên bố đã phá hủy khí tài này.

Ukraine bất ngờ mở chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga hôm 6/8, tuyên bố kiểm soát nhiều khu định cư ở nơi đây.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố họ đã chặn đứng đà tiến quân của Ukraine và gây cho đối phương tổn thất nặng nề về người và vũ khí trang bị.

Bài liên quan
Ukraine nêu điều kiện kết thúc xung đột, Nga đẩy lùi đối thủ ở Kursk
Tổng thống Zelensky nói xung đột sẽ kết thúc khi lãnh thổ của Ukraine được khôi phục toàn vẹn. Nga đẩy lùi nhiều đợt tấn công của đối thủ tại vùng Kursk.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói chặn bước tiến Kiev ở Kursk, tập kích Sumy của Ukraine