Nga nói quân đội Ukraine 'tấn công quy mô lớn' ở Donetsk, Kiev lên tiếng

Minh Hạnh | 05/06/2023, 20:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết họ “không có thông tin về cuộc tấn công quy mô lớn” ở Donetsk mà Nga nói đến.

Một người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine - Bohdan Senyk ngày 5/6 nói với CNN rằng Kiev “không có thông tin về cuộc tấn công quy mô lớn” mà Nga tuyên bố đã được tiến hành nhằm vào họ ở khu vực Donetsk.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc các lực lượng Ukraine đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn ở phía Nam Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

Theo cơ quan này, vào ngày 4/6, quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công lực lượng Nga bằng sáu tiểu đoàn cơ giới và hai tiểu đoàn xe tăng.

Tuy nhiên, nhờ các hoạt động tác chiến của nhóm quân phía Đông, cũng như các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh gần các khu định cư Neskuchnoye và Novodarovka, "phía Ukraine đã hứng chịu tổn thất đáng kể".

"Đối phương đã thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu của mình", Bộ Quốc phòng Nga kết luận.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi bộ này thông báo vào rạng sáng 5/6 rằng Ukraine đã cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga ở năm khu vực trên chiến tuyến Donbass bằng cách sử dụng "dự trữ chiến lược" của mình, nhưng không thành công.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine không đưa ra bình luận nào về chiến dịch phản công, chỉ nói rằng đã có 29 cuộc giao tranh ở Donetsk và Vùng Lugansk lân cận trong 24 giờ qua. Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Ukraine cũng không bình luận về tuyên bố của Mátxcơva, nhưng cáo buộc Nga cố gắng "lan truyền thông tin sai lệch" nhằm làm mất tinh thần người dân Ukraine.

Đẩy lùi cuộc tấn công vào Belgorod

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một cuộc đột kích xuyên biên giới nhắm vào Vùng Belgorod của Nga đã bị đẩy lùi vào Chủ nhật (4/6). Mátxcơva gọi cuộc xâm nhập là một nỗ lực "tấn công khủng bố" chống lại thường dân.

Bộ cho biết trong một cuộc họp báo hằng ngày hôm thứ Hai rằng hoạt động đối phó với cuộc tấn công gần làng Novaya Tavolzhanka đã được quân đội Nga và các đơn vị bảo vệ biên giới của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) phối hợp thực hiện.

Theo tuyên bố, cuộc tấn công được phát động vào khoảng 13h, trong đó đối phương nã pháo dữ dội vào các mục tiêu dân sự của Nga. "Họ cũng sử dụng đập ngăn làm lá chắn trong nỗ lực vượt sông Seversky Donets".

Các lực lượng Nga đã triển khai máy bay và pháo binh để ngăn chặn cuộc tấn công.

Bài liên quan
Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia
Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói quân đội Ukraine 'tấn công quy mô lớn' ở Donetsk, Kiev lên tiếng