Giáo dục quốc phòng

Nga phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự của Ukraine bằng vũ khí rẻ tiền

23/09/2024 22:01

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một số đoạn video cho thấy các máy bay không người lái Lancet của nước này đã phá hủy hàng loạt thiết bị, vũ khí quân sự của Ukraine ở khu vực biên giới hai nước.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/9 công bố đoạn video và cho biết các đơn vị trinh sát thuộc nhóm lực lượng Sever phát hiện và phá hủy tổ hợp pháo tự hành 2S3 Akatsiya của lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Zeleny Shlyakh.

Đoạn video cho thấy máy bay không người lái Lancet của Nga đã nhắm trúng tháp pháo khiến tổ hợp pháo tự hành 2S3 Akatsiya phát nổ ngay sau đó.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục công bố video về việc phá hủy pháo kéo 105 mm L119 mà Mỹ cung cấp cho Ukraine tại Petropavlovka thuộc Kharkiv. Theo bộ này, cuộc tấn công chính xác trên cũng do máy bay không người lái Lancet của Nga thực hiện.

Lancet là một trong những máy bay không người lái tấn công tối tân nhất của Nga, do ZALA Aero Group, công ty thành viên của tập đoàn quốc phòng Kalashnikov, phát triển với nhiệm vụ trinh sát và tấn công mục tiêu quân sự. Máy bay Lancet được thiết kế nhỏ, nhẹ và làm bằng vật liệu composite nên gần như vô hình trước radar phòng không truyền thống.

Máy bay không người lái này có trọng lượng khoảng 12 kg, mang theo đầu đạn nặng 3 kg. Trong đó, Lancet-3 có tốc độ ấn tượng vào khoảng 110 km/h, bán kính tiêu diệt mục tiêu là 40 - 80 km.

Máy bay không người lái Lancet có thể hoạt động trên không với thời gian khoảng 40 phút. Khi nhận lệnh tiêu diệt mục tiêu, Lancet sẽ lấy độ cao và đâm thẳng vào mục tiêu với vận tốc cực đại là 300 km/h.

Bài liên quan
Báo Anh: Nga áp đảo hoàn toàn Ukraine ở mặt trận miền đông
Vào một buổi chiều nóng nực tháng 9, trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 15 nhận được tín hiệu báo động từ tiền tuyến miền đông. Radar phát hiện hàng chục quả bom lượn của Nga đang ồ ạt rơi xuống các mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự của Ukraine bằng vũ khí rẻ tiền