Nga phá hủy xe tăng Leopard 2A6 mạnh nhất phương Tây cấp cho Ukraine

10/06/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 và xe bọc thép M2 Bradley là khí tài hiện đại do phương Tây cấp cho Ukraine, mới bị Nga phá hủy trong giao tranh.

Theo báo Nga RT, video được Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 9/6, cho thấy cận cảnh loạt xe bọc thép Ukraine sử dụng trong đợt tấn công, bị quân đội Nga phá hủy. Video dài 45 giây cũng quay cảnh pháo binh Nga tập kích các mục tiêu quân sự Ukraine ở tỉnh Zaporizhzhia.

Đáng chú ý trong số này có xe tăng Leopard 2A6 – mẫu xe tăng hiện đại nhất phương Tây cung cấp cho Ukraine tính đến nay và xe bọc thép M2 Bradley do Mỹ sản xuất.

Một video khác do binh sĩ Ukraine quay lại và được báo Nga RT đăng tải, cho thấy một xe tăng Leopard 2A4 bị loại khỏi vòng chiến đấu do trúng mìn tại tiền tuyến gần làng Orekhov, tỉnh Zaporizhzhia.

Nga phá hủy xe tăng Leopard 2A6 mạnh nhất phương Tây cung cấp cho Ukraine - 1

Xe tăng Leopard 2A6 và các xe bọc thép m2 Bradley bị phá hủy trong giao tranh ở Ukraine.

Hôm 8/6, thượng tướng Aleksandr Romanchuk, tư lệnh lực lượng Nga ở tỉnh Zaporizhzhia, thông báo Kiev tổn thất 30 xe tăng khi nỗ lực tấn công trong đêm. Ukraine cũng tổn thất khoảng 350 binh sĩ, 3 xe tăng Leopard và hơn 10 xe chiến đấu bộ binh.

Theo thượng tướng Romanchuk, đơn vị xung kích của Ukraine bị tổn thất nặng nề trong nỗ lực vượt qua bãi mìn. Sau khi bị các lực lượng Nga nã hỏa lực, các binh sĩ Ukraine đã từ bỏ kế hoạch tấn công và rút lui.

Hôm 10/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Ukraine tổn thất 1.240 binh sĩ, 39 xe tăng, 38 xe bọc thép, hàng chục hệ thống pháo, 2 chiến đấu cơ và các trang thiết bị quân sự khác trong 24 giờ qua.

Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về tổn thất trong đợt tấn công diễn ra từ ngày 4/6. Kiev đã nhiều lần không xác nhận, cũng không phủ nhận các thông tin về thiệt hại ở tiền tuyến.

Bài liên quan
“Đổi quyền lấy tình”, quan tham Trung Quốc mất tất cả
Cựu phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) Fan Yifei bị kết tội tham nhũng, “đổi quyền lấy tình”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy xe tăng Leopard 2A6 mạnh nhất phương Tây cấp cho Ukraine