Nga siết chặt kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh từ quốc gia Bắc Phi

18/07/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga tăng cường kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh từ Ai Cập sau khi Cairo thông báo sự bùng phát của một căn bệnh không xác định.

Nga siết chặt kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh từ quốc gia Bắc Phi - 1

Nga khuyến cáo công dân thận trọng khi du lịch Ai Cập.

Nga đã siết chặt kiểm tra sức khỏe đối với người nhập cảnh từ Ai Cập, cơ quan Y tế Nga (còn gọi là Rospotrebnadzor) thông báo quyết định vào ngày 17/7.

Ai Cập là một trong những quốc gia có điểm đến hàng đầu với du khách Nga. Quốc gia này hiện chưa xác định được một căn bệnh bùng phát vào cuối tuần qua.

Khoảng 250 ca bệnh được ghi nhận ở tỉnh Qena, vùng Thượng Ai Cập, Bộ Y tế và Dân số nước này cho biết. Tất cả các bệnh nhân đều có triệu trứng từ nhẹ đến trung bình và không ai trong số này phải nhập viện. Hầu hết những người mắc bệnh được cho là bị sốt, đau khớp và mệt mỏi, với tình trạng kéo dài từ ba đến năm ngày.

Bộ Y tế Ai Cập không cho biết cơ sở chẩn đoán chính xác, chỉ nói rằng các triệu chứng giống với bệnh cảm cúm, cảm lạnh thông thường hoặc viêm dạ dày.

Nga đang hợpn tác với nhà chức trách Ai Cập để đánh giá tình hình, Rospotrebnadzor cho biết trong tuyên bố. Cơ quan Y tế Nga cho rằng, đây có thể là một dạng sốt xuất huyết, căn bệnh do virus nhiệt đới gây ra thông qua muỗi. Mặc dù sốt xuất huyết thường chỉ gây ra bệnh nhẹ, nhưng đôi khi nó phát triển thành sốt xuất huyết dạng nặng hơn và thậm chí gây sốc.

Nhà chức trách Nga đã khuyến cáo du khách thận trọng khi tới Ai Cập. Tuy vậy, Nga không đưa ra khuyến cáo công dân không nên tới Ai Cập.

“Để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm do ký sinh trùng lây truyền qua vật trung gian như côn trùng lây truyền, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa như mặc quần áo che kín vùng da, sử dụng thuốc chống côn trùng, đồng thời đóng cửa ra vào và cửa sổ khi ở trong nhà,” Rospotrebnadzor thông báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga siết chặt kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh từ quốc gia Bắc Phi