Nga thông báo phá hủy 3 xuồng không người lái Ukraine tấn công cầu Crimea

02/09/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 3 xuồng không người lái tự sát đã bị phát hiện và phá hủy ở Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/9 cho biết.

Nga thông báo phá hủy 3 xuồng không người lái Ukraine tấn công cầu Crimea - 1

Một trong những mẫu xuồng không người lái tự sát được Ukraine sử dụng hiện nay.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công cầu Crimea bằng xuồng không người lái tự sát từ đêm ngày 1/9 đến rạng sáng ngày 2/9.

“Lúc 11 giờ 15 phút ngày 1/9 (giờ Moscow), Ukraine đã tấn công cầu Crimea bằng xuồng không người lái”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo RT. “Mục tiêu đã bị phát hiện và phá hủy ở Biển Đen”.

3 giờ sau, lúc 2 giờ 10 phút rạng sáng ngày 2/9, một xuồng không người lái khác cố gắng lao về phía cầu Crimea và cũng bị ngăn chặn. Xuồng không người lái thứ 3 bị phá hủy lúc 2 giờ 20 phút sáng.

Nhà chức trách Nga đã cho dừng mọi hoạt động giao thông qua cầu Crimea từ tối ngày 1/9 để đề phòng.

Bán đảo Crimea thời gian gần đây liên tục trở thành mục tiêu tấn công của tên lửa và xuồng không người lái Ukraine, theo RT. Kiev cũng đặc biệt nhắm tới cầu Crimea, coi đây là mục tiêu quân sự cần phải bị phá hủy. Nga khẳng định chỉ sử dụng cầu Crimea cho mục đích dân sự.

Giữa tháng 7, một cuộc tấn công bằng xuồng không người lái Ukraine đã gây hư hại cầu Crimea, khiến một dân thường thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đó lên án cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào cầu Crimea, cho rằng cuộc tấn công như vậy là “vô nghĩa” trên phương diện quân sự. Ông Putin giải thích rằng Nga không còn sử dụng cầu Crimea để vận chuyển thiết bị quân sự.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Aleksey Reznikov vẫn khẳng định Kiev sẽ còn tiếp tục tấn công cầu Crimea và các mục tiêu khác ở bán đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thông báo phá hủy 3 xuồng không người lái Ukraine tấn công cầu Crimea