Sắp tới, những cây dầu ngay góc đường Nguyễn Thị Minh Khai – Cách Mạng Tháng Tám chỉ còn là dĩ vãng.
Những cây được đốn hạ, di dời thuộc loại sao đen, bằng lăng, bàng, dầu, giá tỵ, me chua, sọ khỉ, me tây, lim sét...
Theo MUAR, việc xử lý hệ thống cây xanh dọc tuyến sẽ triển khai theo 2 giai đoạn. Trong đó, từ nay đến cuối tháng 7, những cây nằm trong phạm vi thi công di dời, tái lập các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...) sẽ được chặt hạ, di dời trước.
Đối với các cây trên vỉa hè, chưa ảnh hưởng việc thi công hạ tầng kỹ thuật sẽ tạm thời giữ lại. Đến giai đoạn sau, toàn bộ cây thuộc phạm vi thu hồi đất cho dự án sẽ bị đốn hạ hoặc di dời. “Hôm nay, chạy ngoài đường nắng nóng đến rát cả mặt nhưng đến khu vực có cây xanh lại thấy mát rượi. Đọc báo thấy nhiều cây xanh sắp bị chặt hạ để làm metro tôi hơi buồn nhưng cũng chấp nhận vì sự phát triển của thành phố. Tôi mong sao metro làm nhanh để hệ thống giao thông thành phố mình được phát triển hơn”, người đàn ông làm shipper cho biết.
Việc di dời và đốn hạ hệ thống cây xanh dọc tuyến để làm Metro 2 có chi phí hơn 1,4 tỷ đồng.
Nhiều cây xanh trên đường Trường Chinh, khu vực ga Phạm Văn Bạch sẽ được đốn hạ, di dời để thi công Metro 2.
Ngoài ra, khu vực hàng cây trên dải phân cách ở giữa đường Trường Chinh (đoạn giáp quận Tân Bình và Tân Phú) cũng sẽ được đốn hạ, di dời.
Metro Bến Thành - Tham Lương tổng mức đầu tư hơn 47.800 tỷ đồng, dài hơn 11 km, trong đó 9 km đi dưới lòng đất với 9 ga ngầm, một ga trên cao. Tuyến đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú, tổng diện tích cần thu hồi khoảng 251.000 m2. Hiện, dự án đã có khoảng 90% mặt bằng sạch, các nhà thầu cũng đang di dời và tái lập hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị khởi công các gói thầu chính vào năm sau. |