Tuyến đường ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh dài 184km, được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực.
Trong khi đó, một số đoạn tuyến qua huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, đơn vị thi công đã thảm nhựa, làm kè chắn sóng dọc bờ biển có tuyến đường đi qua.
Những ngày đầu năm 2024, các đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Một số vị trí thấp trũng đã được nâng cao nền, thảm nhựa.
Cầu có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; phần cầu dài 1,728 km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m. Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m.
Tuyến đường xuyên suốt, uốn lượn ra biển theo hình cánh cung của các dãy núi, dọc biển, tạo khung cảnh đẹp mắt.
Con đường với một bên là núi, một bên là biển đưa du khách khám phá đảo ngọc Cát Bà được dân du lịch mệnh danh là con đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Công tác xã hội, tư vấn tâm lý học đường đối với học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, công tác này tại Hải Phòng chưa được quan tâm đúng mực.
Tên gọi của loài rùa này không xuất phát từ màu da hay màu mai rùa mà xuất phát từ màu chất bên trong thân rùa. Ngoài ra, loài rùa này còn rất nhiều điều thú vị.