Ngành Đông phương học Trường Đại học Phenikaa mở ra cánh cửa học tập và giao lưu đa văn hoá cho các bạn trẻ

Quang Vũ, | 23/06/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Phenikaa giúp sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện trong ngành Đông phương học với mô hình và phương pháp kết hợp giữa giảng dạy và trải nghiệm thực tiễn, khuyến khích tự do sáng tạo.

Ngày nay, cùng với các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, kỹ năng sáng tạo, sự linh hoạt cũng được đánh giá là năng lực thiết yếu để thành công trong mọi lĩnh vực, góp phần phát triển kỹ năng toàn diện. Điều này đặc biệt quan trọng trong môi trường làm việc đa văn hóa, nơi đòi hỏi sự thích nghi đa dạng về các mặt ngôn ngữ, văn hóa, tôn giáo và tư tưởng.

Không chỉ có tác động trong môi trường làm việc, kỹ năng toàn diện còn rất quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, đặc biệt là quá trình thích nghi với những thay đổi, giúp họ trở thành những người lãnh đạo và quản lý hiệu quả.

Ngành Đông phương học Trường Đại học Phenikaa mở ra cánh cửa học tập và giao lưu đa văn hoá cho các bạn trẻ - Ảnh 1.

Kỹ năng toàn diện không chỉ là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại mà còn là năng lực cần thiết cho việc phát triển cá nhân.

Đông phương học - Tìm hiểu về lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế, chính trị của từng quốc gia

Từ lâu, Đông phương học đã được coi là một trong những ngành học có truyền thống lâu đời trên thế giới và cũng có một bề dày nghiên cứu ở Việt Nam. Đây là một lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu văn hóa, lịch sử, ngôn ngữ, tôn giáo và triết học của các quốc gia phương Đông, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Việc học ngành Đông phương học sẽ giúp cho sinh viên có thêm kiến thức về văn hóa, lịch sử và tư tưởng của các quốc gia này, từ đó cải thiện khả năng giao tiếp và nâng cao vốn hiểu biết sâu rộng về các nền văn hóa khác nhau.

Ngành Đông phương học: Kén người học nhưng lại được săn đón sau khi ra trường

Đây có thể xem là một ngành học khá "kén" người học, nhưng điều đáng chú ý là các cử nhân sau khi tốt nghiệp lại rất được săn đón tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang trên đà hội nhập mạnh mẽ vào khu vực thương mại tự do chung, góp phần thúc đẩy nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trong nước. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để tăng cường các hoạt động trao đổi văn hóa với các quốc gia trên thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành nghề này được phát triển mạnh mẽ trong tương lai, củng cố niềm tin cho các bạn trẻ khi có ý định gắn bó với ngành học giàu tiềm năng này.

Trường Đại học Phenikaa phát triển ngành học mới Đông phương học trong năm 2023

Ngành Đông phương học cung cấp cho sinh viên kiến thức và hiểu biết sâu sắc về các quốc gia và văn hóa Đông phương, từ đó giúp các bạn trở nên nhạy bén và nhận biết rõ hơn hơn về các giá trị, tín ngưỡng, phong tục tập quán và cách ứng xử của các đối tác và khách hàng Đông phương, giúp tăng khả năng hiểu và tương tác tốt hơn với những người có nền văn hóa khác nhau.

Ngành Đông phương học Trường Đại học Phenikaa mở ra cánh cửa học tập và giao lưu đa văn hoá cho các bạn trẻ - Ảnh 2.

Đông phương học giúp bạn hiểu được những văn hóa, tín ngưỡng, tư tưởng, tâm lý và lịch sử của các dân tộc Đông Á.

Tại Trường Đại học Phenikaa, ngành Đông phương học được đào tạo với mô hình kết hợp giữa giảng dạy và trải nghiệm thực tiễn.

Sinh viên không chỉ được học các kiến thức lý thuyết mà còn được trang bị kỹ năng thông qua việc thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế.

Ngoài ra, trường còn khuyến khích sự tự do sáng tạo của sinh viên, giúp các bạn phát triển khả năng tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi trường đa văn hóa.

Hiện tại, Khoa Đông phương học tập trung vào đào tạo Đông phương học theo các định hướng: Đông phương học định hướng Hàn Quốc học; Đông phương học định hướng Nhật Bản học; Đông phương học định hướng Trung Quốc học; Đông phương học định hướng Việt Nam học, trong đó có tiếng Việt cho người nước ngoài.

Ngành Đông phương học Trường Đại học Phenikaa mở ra cánh cửa học tập và giao lưu đa văn hoá cho các bạn trẻ - Ảnh 3.

Ngành Đông phương học cung cấp kiến thức về văn hóa và lịch sử của các quốc gia Đông Á, giúp nâng cao kỹ năng toàn diện và cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trong nước.

Từ đó, sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức học được vào thực tế, giúp họ có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành nghề và tăng cường kỹ năng làm việc. Hơn nữa, sinh viên có thể học hỏi từ kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành, mở rộng mạng lưới kết nối và tạo dựng các mối quan hệ trong công việc.

Có thể nói, mô hình giảng dạy này đã khuyến khích sinh viên phát huy hết khả năng tiềm ẩn của bản thân, giúp họ phát triển các kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Với sự đầu tư nghiêm túc vào chất lượng đào tạo và sự phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên, ngành Đông phương học hứa hẹn sẽ là nơi đào tạo những chuyên gia trong Khoa học xã hội và đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Năm 2023, Trường Đại học Phenikaa mở ngành Đông phương học với mã ngành FOS1, chỉ tiêu 400 sinh viên theo tổ hợp C00 - D01 - D09 - D14.

Từ ngày 22/06/2023, Trường Đại học Phenikaa công bố chính thức kết quả xét tuyển đại học hệ chính quy bằng phương thức xét tuyển thẳng và dựa vào học bạ bậc THPT - xét tuyển sớm đợt 1 năm 2023.

Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển sau ngày 24/06/2023 trên trang thông tin tuyển sinh trực tuyến của Trường tại địa chỉ:http://tuyensinh.phenikaa-uni.edu.vn (đăng nhập theo tài khoản của thí sinh đã đăng ký).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Đông phương học Trường Đại học Phenikaa mở ra cánh cửa học tập và giao lưu đa văn hoá cho các bạn trẻ