Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô

24/08/2023, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/8, Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Nhiều thành tích ấn tượng

Nhà giáo Vương Hương Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm nhấn mạnh, nhờ sự nỗ lực của toàn ngành cùng sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, ngành Giáo dục quận đã có một năm học 2022-2023 thành công với nhiều thành tựu đáng tự hào.

Toàn quận có tổng số 41 trường, 808 lớp với 26.753 học sinh. Quận có 29/38 trường đạt Chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 76,3%; trong đó có 5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 1
Nhà giáo Vương Hương Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm báo cáo tổng kết năm học.

Các trường mầm non thực hiện hiệu quả, sáng tạo các hoạt động chuyên đề nâng cao chuyên môn trong năm học. Các chuyên đề cấp quận đã được tổ chức quy mô, bài bản, tiêu biểu là như: “Mô hình trường mầm non tự chủ”, “Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến” tại Trường Mầm non Chất lượng cao 20/10.

Các Trường Tiểu học và THCS tiếp tục tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh bám sát Chương trình GDPT 2018. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lí các hoạt động dạy và học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kĩ năng cho học sinh.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 2
Chất lượng giáo dục quận Hoàn Kiếm ngày càng được khẳng định.

Năm học vừa qua, cấp Tiểu học và THCS đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình GDPT mới cho năm học 2023-2024; hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 4, lớp 8; đăng kí danh mục đồ dùng dạy học tối thiểu và tham gia đầy đủ các buổi tập huấn trực tiếp, trực tuyến về chương trình, sách giáo khoa, thiết bị, đồ dùng dạy học.

Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm 2023 của học sinh quận Hoàn Kiếm đứng thứ 3/30 quận/huyện/thị xã của toàn thành phố. Tiêu biểu là các Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Trưng Vương, Nguyễn Du, Chương Dương...

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 3
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố cho đại diện Trường Tiểu học Thăng Long và Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Về bồi dưỡng học sinh giỏi, quận Hoàn Kiếm đã tham dự các cuộc thi dành cho cấp Tiểu học và THCS, các em đã đạt tổng cộng 658 giải; trong đó có 117 giải cấp thành phố, 407 giải cấp quốc gia, 241 Huy chương quốc tế.

Với các kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế, các em đã giành tổng số 241 Huy chương, trong đó có 6 giải Đặc biệt, 35 Huy chương Vàng, 76 Huy chương Bạc, 92 Huy chương Đồng, 32 giải Khuyến khích; tăng 97 giải so với năm học trước.

Đặc biệt, trong kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) được tổ chức vào tháng 7 tại Hàn Quốc, đoàn Việt Nam có 34 học sinh tham gia; trong đó, đoàn của quận Hoàn Kiếm có 27/27 em tham gia đều đạt giải với 5 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng, 5 giải Khuyến Khích.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 4
Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 10 tập thể tiêu biểu.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm cũng đã chú trọng tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt nhiều thành tích. Tại cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2022-2023” do Bộ GD&ĐT tổ chức, các thầy cô giáo Hoàn Kiếm đã góp phần vào bảng thành tích chung của quận với 11 giải cấp quốc gia.

Đồng thời, chương trình giáo dục STEM tiếp tục được các nhà trường lồng ghép vào hoạt động dạy và học. Các câu lạc bộ STEM được duy trì và phát triển, thu hút đông đảo học sinh tham gia với niềm yêu thích, say mê khám phá, ứng dụng các kiến thức được học để thực hành tạo ra các sản phẩm có ích cho cuộc sống.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 5
9 đơn vị được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2022-2023.

Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm đã tích cực triển khai Đề án số 288 về tuyên truyền chủ quyền biên giới hải đảo Việt Nam cho học sinh quận Hoàn Kiếm đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...

Nhìn chung, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của Hoàn Kiếm được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt việc triển khai Chương trình GDPT 2018. Ngành GD&ĐT Hoàn Kiếm đã được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Những nhiệm vụ cần triển khai

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 6
TS Trần Thế Cương (thứ 3 từ phải sang) cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục Hoàn Kiếm.

Tới dự hội nghị, TS Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục Hoàn Kiếm đạt được trong thời gian qua. Toàn thành phố hiện có 2,3 triệu học sinh và hơn 1 triệu sinh viên đang theo học ở các trường đại học trên địa bàn Thủ đô, quy mô giáo dục và áp lực là không nhỏ.

TS Trần Thế Cương yêu cầu các trường cần tập trung đổi mới phương pháp dạy - học, xây dựng trường học hạnh phúc; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng Tin học cho học sinh. Việc phát triển Đảng trong học sinh đang được thành phố chú trọng, đề nghị quận Hoàn Kiếm quan tâm tới công tác này trong những năm học tiếp theo...

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 7
Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm nhấn mạnh, ngành Giáo dục quận cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Quận và Thành phố, trong đó xác định mục tiêu phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo theo hướng hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thực hiện tốt công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục. Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng đại trà, đẩy mạnh bồi dưỡng học sinh giỏi.

Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô ảnh 8
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân xuất sắc.

Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường; giáo dục truyền thống, lịch sử văn hóa của Thủ đô anh hùng. Chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ CBQL và giáo viên. Làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn CBQL giáo dục quận để duy trì, phát triển giáo dục của quận.

"Trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục, chú trọng tới công tác cán bộ và quy hoạch mạng lưới trường lớp; cải tạo, xây mới các trường theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu dạy - học của giáo viên và học sinh, xứng đáng với vị thế của quận trung tâm Thủ đô", ông Nguyễn Quốc Khánh cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Hoàn Kiếm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Thủ đô