Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn

10/08/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn; nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Ngày 10/8, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và cán bộ giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, năm học 2022-2023.

Nhiều kết quả nổi bật

Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT Lệ Thủy đã triển khai toàn diện, đồng bộ và linh hoạt những nhiệm vụ trọng tâm của năm học theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT phù hợp với tình hình thực tiễn. Bên cạnh đó, sự nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn ngành đã đạt được những thành tích nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực.

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn ảnh 1

Các trường học tổ chức các cuộc thi, hội thi thu hút học sinh tham gia.

Hiện nay, hệ thống giáo dục các cấp học từ mầm non đến THPT được mở rộng, mạng lưới các trường phát triển rộng khắp đến các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc với đầy đủ các loại hình. Trường lớp từng bước được đầu tư mở rộng theo hướng kiên cố hoá, hiện đại hoá về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ dạy học. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia luôn được đầu tư củng cố và nâng cao.

Năm học vừa qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo về mọi mặt. Ngành GD tiếp tục tăng cường quản lý, chú trọng nâng cao chất lượng đại trà và quan tâm đúng mức đến chất lượng mũi nhọn HSG, HS năng khiếu.

Nhờ vậy, số lượng học sinh được tham gia bồi dưỡng ở các cấp học tăng mạnh, đặc biệt là học sinh cấp THCS (số HSG THCS tham gia thi HSG, HS năng khiếu cấp huyện chiếm trên 15% tổng số học sinh toàn cấp).

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn ảnh 2

Học sinh phấn khởi tham gia các cuộc thi của nhà trường phát động.

Các hội thi cấp huyện thực sự là những sân chơi bổ ích, lý thú tạo nên phong trào thi đua dạy-học sôi nổi. Các đơn vị khối THPT trên địa bàn tiếp tục khẳng định được vị thế của mình, nhiều đơn vị nằm trong tốp đầu của tỉnh như THPT Lệ Thuỷ, THPT Trần Hưng Đạo,...

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT tổ chức tốt, sáng tạo các Hội thi cấp huyện và tham gia có chất lượng các hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ đã tổ chức tốt kỳ kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 6, 7, 8; tổ chức có chất lượng hội thi nghiên cứu KHKT cho học sinh THCS, Giải Điền kinh - Bơi lội cấp TH và THCS. Các đơn vị THPT đã tổ chức các kỳ thi cấp trường, lựa chọn đội tuyển ôn luyện dự thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Kết quả các hội thi các môn văn hoá từ cấp tỉnh trở lên đạt ở mức tốt, đứng tốp đầu trong giáo dục của tỉnh. Tổng số học sinh đoạt giải các môn văn hoá cấp tỉnh là: 337 giải, trong đó: 24 giải Nhất, 60 giải Nhì, 102 giải Ba, 151 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị chủ động giới thiệu cho học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ trên internet, giúp học sinh có một sân chơi bổ ích thông qua các cuộc thi như: trạng nguyên toàn tài, trạng nguyên tiếng việt ở cấp tiểu học hay Olympic tiếng anh cho cả ba cấp học TH-THCS-THPT.

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn ảnh 3
Trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Kết quả, trong năm học có 21 học sinh (13 em TH, 6 em THCS và 2 em THPT) đạt giải cấp quốc gia, nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh, huyện. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các hội thi, giao lưu cấp quốc gia ở các sân chơi tự nguyện khác.

Phong trào bồi dưỡng HSG được các nhà trường, đội ngũ giáo viên hưởng ứng tích cực, trở thành niềm say mê của nhiều CBQL, GV. Nhiều giáo viên đã cùng học sinh gặt hái được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và duy trì thành tích trong nhiều năm.

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Lê Vĩnh Thế - Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy biểu dương những kết quả đạt được và ghi nhận sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của toàn ngành, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học.

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn ảnh 4
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao thưởng cho các em học sinh giỏi và đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023.

Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy đánh giá, năm học 2022 - 2023, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trên địa bàn huyện tiếp tục đạt thành tích cao; số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu vẫn tăng hơn so với các năm trước. Điều đó khẳng định công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu tiếp tục đi đúng hướng, khơi dậy tiềm năng và khẳng định vị thế, chất lượng của giáo dục Lệ Thủy là một trong những đơn vị dẫn đầu giáo dục toàn tỉnh. Đây chính là kết tinh công sức, lòng đam mê miệt mài, sự tận tâm cống hiến của đội ngũ giáo viên và học sinh huyện nhà.

Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện Lệ Thủy mong muốn ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quán triệt sâu sắc và đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Tiếp tục chú trọng, quan tâm hơn nữa chất lượng giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các cấp học. Thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất các chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện nói chung, giáo dục học sinh mũi nhọn nói riêng; nâng cao chất lượng dạy học ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn để dần rút ngắn khoảng cách, tiến kịp với vùng thuận lợi.

Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn ảnh 5

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy khen thưởng các em học sinh.

Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tìm tòi sáng tạo nhiều phương pháp giảng dạy, giáo dục độc đáo, tạo được niềm đam mê, hứng thú cho học sinh, nhất là đối với các em tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh năng khiếu để chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện nhà phát triển bền vững, đạt kết quả ngày càng cao.

Trong năm học vừa qua, nhiều học sinh tiêu biểu của huyện Lệ Thủy đã giành được thành tích cao tại các cuộc thi: Em Hoàng Thế Đạt - Trường THCS Hồng Thủy, đạt giải Nhì môn Tin học cấp tỉnh và giải Ba môn Tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh, đạt giải Khuyến khích Tin học trẻ khu vực miền Trung -Tây Nguyên; Em Lê Việt Hoàng, lớp 11A1 Trường THPT Trần Hưng Đạo đạt giải Nhất Tin học 12 cấp tỉnh (Thi vượt cấp); đạt giải Nhì thi lập trình do Đại học Huế tổ chức; đạt giải Ba Tin học 11 cấp tỉnh; Em Nguyễn Văn Hưng lớp 12A6 trường THPT Lệ Thuỷ: đạt giải Nhất môn Tin học 12, giải KK Tin học quốc gia và giải Ba Tin học trẻ Quảng Bình.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Lệ Thủy chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn