Ngành học nào mang lại mức thu nhập cao được thế hệ trẻ ưa chuộng hiện nay?

10/04/2024, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc chọn ngành học phù hợp với tính cách, năng lực thì các bạn trẻ hầu hết đều quan tâm đến cơ hội việc làm sau khi ra trường và mức thu nhập hàng tháng.

Tại sao ngành Kỹ thuật hàng không lại 'hấp dẫn' các bạn trẻ?

Với tiềm năng phát triển của thị trường vận tải hàng không trong nước hiện nay, sinh viên ngành Kỹ thuật hàng không sau khi ra trường được đánh giá có cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn.

Vậy để biết ai phù hợp với ngành học này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trong nội dung bài viết dưới đây.

Muốn học ngành Kỹ thuật hàng không cần những gì?

Tố chất cần có khi muốn theo đuổi ngành Kỹ thuật hàng không?

Kỹ thuật hàng không là ngành học chuyên đào tạo thiết kế và xây dựng những loại máy móc có thể bay. Bao gồm hai mảng riêng là kỹ thuật hàng không dân dụng và kỹ thuật hàng không vũ trụ.

Do đó, với ngành có tính chất đặc thù như Kỹ thuật hàng không, bạn cần biết cách áp dụng công thức vào công việc chính xác và có tư duy tốt. Vì chỉ cần lỗi sai nhỏ, cũng có thể đẩy vấn đề đi rất xa, gây thiệt hại lớn về tính mạng và của cải.

Khi làm việc trong môi trường hàng không, bạn sẽ không thể hoàn thành công việc độc lập mà cần phải có sự hợp tác, phối hợp của nhiều bộ phận khác nhau. Đặc biệt, trong môi trường nào thì việc giao tiếp tốt để cải thiện các mối quan hệ và hỗ trợ công việc là điều quan trọng.

Ngành kỹ thuật hàng không đang trử thành ngành được ưa chuộng hiện nay. (Ảnh: TL)
Ngành kỹ thuật hàng không đang trử thành ngành được ưa chuộng hiện nay. (Ảnh: TL)

Ngành Kỹ thuật hàng không là ngành áp lực lớn, bạn thường xuyên đối mặt với vấn đề tăng ca, cho nên, nếu xác định theo học ngành này bạn phải có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực lớn. Ngoài ra, với ngành yêu cầu tuyệt đối về độ chính xác như ngành hàng không thì bạn phải thật cẩn thận, tỉ mỉ.

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt cũng là lợi thế lớn khi học ngành Kỹ thuật hàng không. Vì có rất nhiều bộ phận trên máy bay và thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến tiếng Anh.

Ngành Kỹ thuật hàng không xét tuyển tổ hợp môn nào?

Ngành Kỹ thuật hàng không xét tuyển chủ yếu các tổ hợp môn liên quan đến khối A và khối D, lấy môn Toán làm môn chính. Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh.

Dưới đây là một số tổ hợp môn đang được các trường đại học trên cả nước sử dụng để tuyển sinh ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D90: Toán, tiếng Anh, Khoa học tự nhiên

Hiện ngành Kỹ thuật hàng không đang được một số trường đại học sau tuyển sinh, với ngưỡng điểm chuẩn tương đối cao.

Đại học Bách khoa Hà Nội - năm 2024, xét tuyển ngành Kỹ thuật hàng không theo 3 phương thức: xét tuyển tài năng, xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy, xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, ngành học này lấy mức điểm chuẩn là 25,5 điểm (A00; A01).

Học viện Hàng không Việt Nam - năm nay, xét tuyển ngành Kỹ thuật hàng không theo 5 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ bậc THPT, ưu tiên xét tuyển theo đề án tuyển sinh của học viện, xét tuyển thẳng, xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Năm 2023, trường lấy mức điểm trúng tuyển là 21,5 điểm (A00; A01; D07).

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) là một trong số ít trường ở khu vực phía Nam có đào tạo ngành Kỹ thuật hàng không. Năm 2023, nhà trường tuyển sinh theo 3 phương thức: xét tuyển thẳng và ưu tiên, xét tuyển thí sinh dự tính du học nước ngoài vào CT chuyển tiếp Quốc tế, xét tuyển kết hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành học nào mang lại mức thu nhập cao được thế hệ trẻ ưa chuộng hiện nay?