Ngày 7, 8/7 tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Hiếu Nguyễn | 19/04/2022, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin tại giao ban báo chí sáng 19/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sẽ được tổ chức vào các ngày: 7, 8/7.

Ảnh mình họa/ INTẢnh mình họa/ INT

Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. 9/7 là ngày thi dự phòng.

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với giáo dục - đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự Kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 vẫn áp dụng Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm Thông tư 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề thi tham khảo cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021 – 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 (nếu có). Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 7, 8/7 tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022