Ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của SV Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng

02/06/2023, 21:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/6, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022 - 2023 với 172 báo cáo khoa học. 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022 - 2023 của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng có 172 báo cáo khoa học được chia thành 16 tiểu ban. Đây là những đề tài được tuyển chọn từ Hội nghị cấp 10 khoa, tổ trong toàn Trường.

Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng năm nay đa dạng và trải rộng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu như ngôn ngữ và dịch thuật (56 đề tài), giáo học pháp (30 đề tài), chính trị và quan hệ quốc tế (13 đề tài), kinh tế - văn hóa, xã hội và các vấn đề khác (43 đề tài), và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ (10 đề tài).

Ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của SV Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng ảnh 1

Sinh viên trình bày báo cáo khoa học tại các tiểu ban.

PGS. TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng nhận xét: "Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn dạy và học được tuyển chọn từ Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài được công bố sẽ là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy - học, phát triển nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên".

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của SV từ tháng 9/2022. Nhà trường tổ chức 2 buổi tư vấn về cách thức tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học, cách thức trình bày báo cáo, các định hướng tiếp cận đề tài nghiên cứu đã được thực hiện ở cấp Khoa và cấp Trường.

Sau hơn 6 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 254 đề tài đăng ký. Từ ngày 10 đến 29/4/2023, tuần lễ sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa đã được tổ chức, qua đó, chọn ra 172 đề tài xuất sắc nhất tham gia báo cáo chính thức tại Hội nghị cấp trường.

Ban tổ chức đã trao 16 giải Nhất, 32 giải Nhì, 48 giải Ba và 65 giải Khuyến khích.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng năm học 2022 – 2023 hướng tới mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Góp phần phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực; hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp.

Tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn tạo ra môi trường thực nghiệm, giúp vận dụng kiến thức đã được trang bị để giải quyết các vấn đề thực tế nâng cao năng lực tư duy, sáng tạo. Do đó, nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được coi là một trong những phương pháp tự học hiệu quả nhất, hướng đến các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của SV Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng