Nghệ An: Cấm dạy - học thêm dịp hè, khuyến khích mở trường đón trò vào vui chơi, rèn luyện

Hồ Lài | 04/07/2022, 16:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè. Đồng thời khuyến khích các trường mở cửa cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị để đọc sách báo, vui chơi, rèn luyện.

Trong văn bản, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè (ngoài trừ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế).

Để thực hiện đúng và nghiêm túc, Sở yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị trường học phổ biến, quán triệt chủ trương này đến giáo viên, học sinh, phụ huynh. Trong đó, cần tổ chức cho giáo viên ký cam kết với nhà trường, không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền những giáo viên vi phạm quy định.

Trong văn bản, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị chỉ đạo trường học thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên. Tăng cường công tác kiểm tra, kiến nghị, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tham mưu cho UBND huyện (thành phố, thị xã) chỉ đạo các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn để kịp thời xử lý.

Nghệ An: Cấm dạy - học thêm dịp hè, khuyến khích mở trường đón trò vào vui chơi, rèn luyện ảnh 1

Học sinh lớp 11 lên 12 Trường THPT Đô Lương 3 học ôn chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi tỉnh trong dịp hè.

Riêng với học sinh có học lực yếu, hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng, bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những em thuộc diện thi lại, phải rèn luyện trong dịp hè.

Trong kỳ nghỉ hè, Sở khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi để học sinh có thể vào ôn tập, đọc sách báo, tra cứu tài liệu, tập luyện và vui chơi.

Mục đích nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động sau 2 năm dịch bệnh. Đồng thời đảm bảo sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng,

Sở sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm. Mọi thông tin về dạy thêm học thêm có thể phản ánh qua đường dây nóng 0983 565267, 0979788769.

Trước đó, tại Hội nghị các trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống và ngoài giờ chính khóa, nhiều đại biểu đã nêu ý kiến về việc các trung tâm phối hợp với nhà trường tổ chức dạy kỹ năng, dạy thêm tiếng Anh cho học sinh trong dịp hè. Tuy nhiên, đại biểu cũng phản ánh có trường học tại thị thị xã Hoàng Mai vẫn tổ chức dạy thêm hè cho học sinh dưới hình thức dạy học tăng cường hoặc dạy học các môn Toán và Tiếng Việt.

Ngay tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Khoa đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hoàng Mai kiểm tra, khẩn trương chấn chỉnh nếu thực tế có xảy vi phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Cấm dạy - học thêm dịp hè, khuyến khích mở trường đón trò vào vui chơi, rèn luyện