Tại điểm Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu), mặc dù tập hợp phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, song các em cũng tỏ ra thoải mái, vui mừng với đề thi Tiếng Anh. Nhiều thí sinh nhận định, đề ra kiến thức cơ bản, số câu dành cho học sinh khá, giỏi chỉ chiếm khoảng 10% và “dễ thở” hơn so với năm ngoái.
Lương Quỳnh Trâm (học sinh Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu) cho biết: “Trước khi thi, em rất lo lắng, vì Tiếng Anh không phải là môn thế mạnh của mình. Nhưng đề thi năm nay em thấy khá vừa sức, và em cũng đạt được mục tiêu của mình đối với môn này là từ 7 điểm trở lên”.
Cô Phạm Thi Linh – Giáo viên Tiếng Anh của Trường THCS Hạnh Thiết (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết: “Đề thi Tiếng Anh năm nay so với năm ngoái khá vừa sức. Các em có học lực trung bình đã có thể kiếm điểm. Kiến thức trong đề thi cơ bản, không có nhiều từ mới đánh đố. Bên cạnh đó, đã có những câu mang tính chất phân loại chiếm khoảng 7 đến 9 câu trong 50 câu. Các em học sinh có sự ôn luyện, có đầu tư thời gian với môn thi với học lực khá, giỏi có thể kiếm được điểm tối đa".
Cô Hoàng Thị Ngọc Hương – giáo viên Trường THCS Nghi Hương – thị xã Cửa Lò cũng nhận xét: Đề thi phù hợp với học sinh, không quá khó và dễ hơn rất nhiều so với năm ngoái. Với đề này tôi nghĩ học sinh sẽ có rất nhiều điểm 9 và điểm 10.
Về bố cục đề, đề thi có 50 câu với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó, từ câu 1 đến câu 16 học sinh chỉ cần nhìn là có thể làm được. Các câu vận dụng, vận dụng cao cũng không quá khó, trừ những câu như câu 17 hoặc câu 27 một số câu tìm từ trái nghĩa (mã đề 713). Bài đọc hiểu nói về lịch sử của pizza, hamburger… là những món ăn quen thuộc, yêu thích của học sinh nên học sinh cảm thấy thú vị.