Nghệ An: Thí sinh nhẹ nhõm vì đề thi môn Ngoại ngữ 'dễ thở'

Hồ Lài | 07/06/2022, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 7/6, thí sinh Nghệ An hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ với hình thức 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh Nghệ An nhẹ nhõm, thoải mái hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 7/6.Thí sinh Nghệ An nhẹ nhõm, thoải mái hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 7/6.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An), sau khi hết giờ, thí sinh ra khỏi phòng thi và trao đổi bài với nhau sôi nổi.

Đây cũng là môn được chú ý đặc biệt trong kỳ thi năm nay, bởi lần đầu tiên hệ số điểm ngang bằng với 2 môn thi còn lại. Vì vậy, học sinh cũng rất quyết tâm để đạt điểm cao môn Ngoại ngữ khi không có Toán, Văn nhân hệ số 2 kéo điểm lên như các năm trước.

Thí sinh ra khỏi điểm thi tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An).

Trần Khánh Thùy (học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai) là một trong những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi cho biết: Đề thi môn Tiếng Anh năm nay theo cá nhân em là không quá khó. Đề ra kiến thức cơ bản, chỉ có khoảng 3-5 câu vận dụng cao, hơi khó để xác định đáp án chính xác.

Các bạn nắm ngữ pháp cơ bản và nội dung bài học trong chương trình sách giáo khoa có thể dễ đạt 5-6 điểm. Theo em câu hỏi khó tập trung vào phần đọc hiểu, vì có một số từ mới mà em chưa từng gặp, mà phải đặt vào trong toàn bài đọc để xác định nghĩa. Em cũng khá hài lòng với bài thi cũng mình và chắc chắn đúng khoảng 80%.

Thí sinh say sưa trao đổi bài sau môn thi Ngoại ngữ.

Nguyễn Khắc Thư (Trường THCS Thực hành Sư phạm, Trường ĐH Vinh) cũng phấn khởi cho biết, là học sinh lớp chuyên Tiếng Anh, em thấy đề thi này vừa sức và làm tốt, khoảng trên 8 điểm. Với các bạn không học chuyên, có thể sẽ gặp khó khăn ở những câu hơi nâng cao một chút. Đó là những câu có một số từ mới, cần đọc kỹ nếu không sẽ bị đánh lừa, nhầm lẫn đáp án. Sau kỳ thi này, em cũng sẽ thi vào chuyên tiếng Anh của Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Trong khi đó, Bùi Thị Bình Yên (Trường THCS Hà Huy Tập) lại tỏ ra không thỏa mãn với bài thi của mình, dù vẫn chắc chắn được 7 – 8 điểm. Vì đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – trường có tỷ lệ chọi cao nhất tỉnh Nghệ An. Yên cho hay, đề thi thực tế không quá khó, và dễ hơn so với đề thi thử do Phòng GD&ĐT TP Vinh ra đề trước đó. Nhưng có một số câu hỏi em gặp lỗi cơ bản, dẫn đến làm sai. Em sẽ cố gắng hơn nữa ở bài thi môn Toán vào ngày mai.

Nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với cảm xúc vui vẻ, phấn khởi.

Tại điểm Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu), mặc dù tập hợp phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, song các em cũng tỏ ra thoải mái, vui mừng với đề thi Tiếng Anh. Nhiều thí sinh nhận định, đề ra kiến thức cơ bản, số câu dành cho học sinh khá, giỏi chỉ chiếm khoảng 10% và “dễ thở” hơn so với năm ngoái.

Lương Quỳnh Trâm (học sinh Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu) cho biết: “Trước khi thi, em rất lo lắng, vì Tiếng Anh không phải là môn thế mạnh của mình. Nhưng đề thi năm nay em thấy khá vừa sức, và em cũng đạt được mục tiêu của mình đối với môn này là từ 7 điểm trở lên”.

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Tiếng Anh năm nay khá "dễ thở", kiến thức cơ bản, số câu hỏi phân loại khoảng 10%.

Cô Phạm Thi Linh – Giáo viên Tiếng Anh của Trường THCS Hạnh Thiết (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết: “Đề thi Tiếng Anh năm nay so với năm ngoái khá vừa sức. Các em có học lực trung bình đã có thể kiếm điểm. Kiến thức trong đề thi cơ bản, không có nhiều từ mới đánh đố. Bên cạnh đó, đã có những câu mang tính chất phân loại chiếm khoảng 7 đến 9 câu trong 50 câu. Các em học sinh có sự ôn luyện, có đầu tư thời gian với môn thi với học lực khá, giỏi có thể kiếm được điểm tối đa".

Cô Hoàng Thị Ngọc Hương – giáo viên Trường THCS Nghi Hương – thị xã Cửa Lò cũng nhận xét: Đề thi phù hợp với học sinh, không quá khó và dễ hơn rất nhiều so với năm ngoái. Với đề này tôi nghĩ học sinh sẽ có rất nhiều điểm 9 và điểm 10.

Về bố cục đề, đề thi có 50 câu với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó, từ câu 1 đến câu 16 học sinh chỉ cần nhìn là có thể làm được. Các câu vận dụng, vận dụng cao cũng không quá khó, trừ những câu như câu 17 hoặc câu 27 một số câu tìm từ trái nghĩa (mã đề 713). Bài đọc hiểu nói về lịch sử của pizza, hamburger… là những món ăn quen thuộc, yêu thích của học sinh nên học sinh cảm thấy thú vị.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, kết thúc ngày thi đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (môn thi Ngữ văn, Ngoại ngữ), có 141 thí sinh vắng mặt. Có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương) và Trường THPT Kim Liên (huyện Nam Đàn) do mang điện thoại vào phòng thi; Hội đồng thi Trường THPT Cửa Lò 2 do thí sinh trao đổi bài (trường hợp này không đình chỉ thi). Không có cán bộ vi phạm quy chế thi. Không có các sự cố bất thường xẩy ra. Ngày thi diễn ra an toàn đúng quy chế.
Bài liên quan
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Thí sinh nhẹ nhõm vì đề thi môn Ngoại ngữ 'dễ thở'