Nghệ An trao giải 157 dự án cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

18/01/2024, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong số 213 dự án, Ban tổ chức lựa chọn và công nhận 157 dự án đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Ngày 18/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Cuộc thi năm nay có 213 dự án, thuộc 14 lĩnh vực của 422 tác giả đến từ nhiều trường THCS và THPT tham dự.

Theo đánh giá của Ban tổ chức (BTC), các dự án dự thi thể hiện được ý tưởng khoa học mới, sáng tạo. Nhiều dự án có kỹ năng nghiên cứu, đề xuất được các giải pháp phù hợp với điều kiện của bản thân; mang tính thực tiễn, có tính khả thi cao.

Đặc biệt, một số dự án đã đặt ra vần đề cải tiến, tích hợp để có các thiết bị thông minh đáp ứng nhu cầu của cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe, sản xuất, học tập và phục vụ cuộc sống.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An trao giải Nhất cho các tác giả.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An trao giải Nhất cho các tác giả.

Trong quá trình trình bày, nhiều thí sinh đã chú ý tới việc vận dụng kiến thức học được trên lớp, kiến thức thực tiễn diễn ra trong cuộc sống vào nghiên cứu khoa học.

Đây là những dự án khoa học thực sự rất có ý nghĩa trong đời sống thực tiễn, được nghiên cứu từ những trăn trở, khám phá qua kinh nghiệm dân gian, qua đó mong muốn cải tiến công việc, cuộc sống, học tập hàng ngày của các em học sinh.

Một số dự án được BTC đánh giá cao, tiêu biểu như: Dự án “Sản xuất xịt khử mùi hôi nách, hôi tay chân, giảm thâm vùng nách từ lá ổi và củ khoai tây” của các tác giả Nguyễn Trần Bình An, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật và Hoàng Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập.

Dự án “Nâng cao năng lực tự chủ cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An – Thực trạng và giải pháp” của các tác giả Lầu Nguyễn Hương Mơ và Thò Y Hải Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Đây cũng là 2 dự án được BTC lựa chọn tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc tổ chức vào tháng 3/2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các tập thể xuất sắc.
Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các tập thể xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm này Chương trình GDPT 2018 đã triển khai năm thứ 3 với cấp THCS, năm thứ 2 với cấp THPT.

Chương trình mới gắn với đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Nhiều đơn vị đã đẩy mạnh dạy học theo phương thức giáo dục STEM, dạy học theo dự án.

Đó là tiền đề cho các em biết suy nghĩ, ấp ủ các ý tưởng cũng như cách giải quyết một vấn đề thực tiễn từ kiến thức được học, dần hình thành cho các em năng lực sáng tạo.

Từ thành công của cuộc thi, BTC mong các cơ sở giáo dục, các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục khuyến khích các em tự xây dựng các đề tài nghiên cứu xuất phát từ chính suy nghĩ, ý tưởng của các em.

Trong 213 dự án đăng kí tham dự thi năm nay, BTC đã lựa chọn và công nhận 157 dự án đạt giải, gồm 12 giải Nhất; 38 giải Nhì; 48 giải Ba; 59 giải Tư.

Đồng thời, BTC cũng đã quyết định tặng Giấy khen cho 12 đơn vị dự thi có kết quả xuất sắc.

Bài liên quan
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An trao giải 157 dự án cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh