Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí Vogue Pháp

PV | 26/02/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành viên nhóm nhạc BlackPink là gương mặt trang bìa tháng 3 của tạp chí Vogue Pháp. Cô trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí danh giá thế giới.

Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi tóm gọn tin tức trong các câu đố để thử tài độc giả.

Trong tuần 19/2-25/2, một thành viên nhóm nhạc BlackPink được thông báo xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Pháp, một thương hiệu thời trang nổi tiếng bị tố cáo vi phạm bản quyền. Tuần này, nhiều địa phương công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 10, hai địa phương chỉ xét tuyển, không thi.

Nếu là người đọc báo, quan tâm tin tức, bạn có thể dễ dàng chọn đúng đáp án trong 7 câu hỏi dưới đây:

Jisoo Vogue Phap anh 1
1. Thành viên nào của nhóm nhạc BlackPink lên bìa tạp chí Vogue Pháp số tháng 3?
Jisoo
Jennie
Rosé
Lisa

Jisoo là gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue Pháp số tháng 3. Thông tin này được trang Instagram chính thức của tạp chí Vogue Pháp thông báo vào ngày 23/2. Tạp chí khẳng định nữ thần tượng là ngôi sao Kpop đầu tiên lên bìa Vogue Pháp, cô cũng được ca ngợi là biểu tượng văn hóa đại chúng thế hệ mới. Ảnh: Voguefrance.
Jisoo Vogue Phap anh 2
2. Địa phương nào tổ chức tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức xét tuyển?
Vĩnh Long
Đồng Tháp
Khánh Hòa
A và B là đáp án đúng

Vĩnh Long và Đồng Tháp là hai địa phương thông báo không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 mà sẽ xét tuyển bằng kết quả rèn luyện và học tập. Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa không áp dụng phương thức xét tuyển lớp 10 cho toàn tỉnh, nhưng nếu số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh được giao, UBND tỉnh sẽ giao cho giám đốc Sở GD&ĐT quyết định hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển, sau đó thông báo rộng rãi đến học sinh, phụ huynh, nhà trường và xã hội trước khi tổ chức kỳ thi. Ảnh: Duy Hiệu.
Jisoo Vogue Phap anh 3
3. Quốc gia nào cấm quan chức ở khách sạn 5 sao?
Hàn Quốc
Pakistan
Ấn Độ
Thái Lan

Trên bờ vực vỡ nợ, Pakistan đã ban hành các biện pháp cắt giảm chi phí, bắt đầu từ cấp cao nhất. Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif cho biết một số bộ trưởng và quan chức cấp cao của chính phủ đã tình nguyện cắt giảm một phần hoặc hoàn toàn tiền lương. Họ đồng thời từ bỏ đặc quyền đi máy bay hạng thương gia và nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao khi ở nước ngoài. Ngoài ra, chính phủ Pakistan cũng cấm mua các mặt hàng xa xỉ và xe hơi cho đến hết năm 2023. Ảnh: AP.
Jisoo Vogue Phap anh 4
4. Trong hai tháng đầu năm, ngành hàng không Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách?
Gần 10 triệu lượt khách
Gần 20 triệu lượt khách
Gần 30 triệu lượt khách
Gần 40 triệu lượt khách

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm nay, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đã đạt 19,7 triệu lượt, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, số lượt khách quốc tế di chuyển qua các cảng đạt 4,7 triệu lượt, tăng 1.959,9% và khách nội địa đạt 14,8 triệu lượt, tăng 48%. Ảnh: Trương Hiếu.
Jisoo Vogue Phap anh 5
5. Netflix dự kiến khi nào sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam?
Trong năm 2023
Đầu năm 2024
Năm 2025
Chưa có kế hoạch mở cửa

Nguồn tin độc quyền của Reuters khẳng định Netflix đang chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Việt Nam sau nhiều năm đàm phán với chính quyền và hoàn thành đánh giá rủi ro. Hiện, Netflix từ chối bình luận về kế hoạch và hoạt động hiện tại của họ tại Việt Nam, nhưng những nguồn tin tiết lộ văn phòng đại diện có thể mở cửa sớm nhất vào cuối năm 2023. Ảnh: Reuters.
Jisoo Vogue Phap anh 6
6. Thương hiệu thời trang nào bị Quỹ từ thiện Joan Mitchell cáo buộc vi phạm bản quyền?
Chanel
Gucci
Dior
Louis Vuitton

Louis Vuitton bị cáo buộc hành vi vi phạm bản quyền tác phẩm hội họa thuộc quyền sở hữu của Quỹ từ thiện Joan Mitchell. Tổ chức này khẳng định đã từ chối Louis Vuitton về yêu cầu sử dụng những bức tranh của cố họa sĩ người mỹ Joan Mitchell cho chiến dịch quảng bá mang tên Le Capucines. Ngay sau khi chiến dịch quảng bá sản phẩm túi xách Capucines của Louis Vuitton vừa đăng tải trên mạng xã hội, quỹ từ thiện đã gửi thư cáo buộc và yêu cầu thương hiệu này ngừng hoạt động thương mại hóa các bức tranh. Ảnh: Artnet News.
Jisoo Vogue Phap anh 7
7. Bill Gates chi tiền mua cổ phiếu của hãng bia nào?
Tuborg
Carlsberg
Heineken
Corona

Nhà sáng lập Microsoft đã mua 3,8% cổ phần tập đoàn Heineken Holding NV. Ông đã mua tổng cộng 10,8 triệu cổ phiếu tại Heineken Holding. Trong đó, 6,65 triệu cổ phiếu với tư cách là nhà đầu tư cá nhân và mua 4,18 triệu số cổ phiếu còn lại thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust. Ảnh: Bloomberg.
Bài liên quan
Vì sao AFF Cup 2022 thiếu vắng nhiều ngôi sao?
AFF Cup luôn là giải đấu có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên AFF Cup năm nay chứng kiến một loạt cầu thủ nổi tiếng không tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí Vogue Pháp