Nghi bị trộm thông tin cá nhân, hàng trăm người "vây" trụ sở Điện lực Lao Bảo

10/08/2023, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm người dân ở thị trấn biên ải Lao Bảo của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã kéo đến Đội quản lý điện ở đây, yêu cầu làm rõ việc họ bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân.

Ngày 10/8, ông Lê Bá Hùng-Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo thông tin, lãnh đạo thị trấn vừa phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đảm bảo trật tự do có hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo. “Đến 22h đêm 9/8, sau nhiều giờ vận động, người dân đã trở về nhà, tình hình đã lắng xuống”, ông Hùng nói.

Nghi bị trộm thông tin cá nhân, hàng trăm người

Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo vận động người dân trở về nhà.

Vào cuối giờ chiều 9/8, hàng trăm người kéo đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo, yêu cầu làm rõ việc họ bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân lúc tới đây để gia hạn hợp đồng.

Nguyên nhân xuất phát từ việc nhiều hộ dân tại thị trấn Lao Bảo nhận được giấy của Điện lực Khe Sanh (thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị) mời đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử vào ngày 8 và 9/8.

Giấy mời nêu rõ, khi đi, người dân cần mang theo điện thoại di động, CCCD/CMND và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lúc các hộ dân đến ký hợp đồng theo giấy mời thì có những người lạ mặt giới thiệu là nhân viên của Bưu điện Hướng Hóa, chụp lại chân dung và giấy tờ tùy thân của họ. Lúc được hỏi, nhân viên Điện lực và người tự xưng là nhân viên Bưu điện Hướng Hóa cho hay, họ sử dụng thông tin cá nhân, ảnh chân dung của người dân để tạo tài khoản ngân hàng số thuộc một ngân hàng.

Lo ngại thông tin cá nhân bị xâm phạm nên hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo yêu cầu xóa thông tin của họ do nhân viên những đơn vị trên tự ý dùng để đăng ký mở tài khoản ngân hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi bị trộm thông tin cá nhân, hàng trăm người "vây" trụ sở Điện lực Lao Bảo