Nghi phạm 20 tuổi khai quá trình sát hại cô gái trẻ ở Cầu Giấy

Theo Trang Anh | 21/02/2024, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi ra tay sát hại cô gái trẻ ở Cầu Giấy để cướp tài sản, Hoàng Minh Hào đã trộm một chiếc xe máy mang bán lấy 10 triệu đồng tiêu xài.

Ngày 20/02, Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra Quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản xảy ra ngày 22/01 tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội và vụ án Giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 16/02 tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (SN: 2004; trú thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Hào là nghi phạm đã sát hại cô gái trẻ mất tích hôm mùng 7 Tết vừa qua.

Trưa 20/2, trao đổi trên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết, bên ngoài các tố tụng nêu trên, Cơ quan điều tra còn điều tra thêm về hành vi hiếp dâm đối với nghi phạm Hào.

Nghi phạm 20 tuổi khai quá trình sát hại cô gái trẻ ở Cầu Giấy- Ảnh 1.

Đối tượng Hoàng Minh Hào - Ảnh: Công an Hà Nội

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, Cơ quan điều tra công an TP Hà Nội xác định, ngày 22/01, sau khi trộm cắp 01 xe máy Honda Vision, màu đen, ở ngõ 190 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hào đã đem cầm cố lấy 10 triệu đồng. Sau đó, đối tượng thuê nhà nghỉ tại khu vực bến xe Mỹ Đình để ở, đến trưa ngày 25/01 thì bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.

Sáng ngày 16/02, trong quá trình đi xe khách về Hà Nội, Hoàng Minh Hào lên mạng xã hội Facebook tìm nhà trọ và đã liên hệ được với chị L.Th.L (SN: 2003; quê huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa; trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Khoảng 17h30’ ngày 16/02, Hào hẹn gặp chị L. tại một căn nhà ở ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xem phòng trọ nhưng không đủ tiền đặt cọc nên Hào đi về.

Sát hại, giấu thi thể nạn nhân trong tủ bếp

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, đối tượng tiếp tục hẹn gặp chị L. tại nhà trọ nêu trên để đặt cọc tiền thuê nhà. Tại đây, Hào đã được chị L. dẫn lên phòng 302, tầng 3 để xem phòng. Thấy chị L. đi một mình nên đối tượng đã nảy sinh ý định cướp tài sản và đã dùng tay bóp cổ nạn nhân. Sau khi phát hiện chị L. chết, Hào đã giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Đối tượng đã lấy 01 xe máy Honda Vision, 02 điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Tiếp đó, Hào sử dụng xe máy của chị L. làm phương tiện đi lại và đã thuê nhà ở ngõ 152 Nguyễn Đình Hoàn, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Đến 12h30 ngày 19/02, Cơ quan CSĐT phát hiện, bắt giữ Hào tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hiện, Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tập trung điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào, mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi, động cơ, mục đích phạm tội của Hào và các hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghi phạm 20 tuổi khai quá trình sát hại cô gái trẻ ở Cầu Giấy- Ảnh 2.

Nạn nhân L.Th.L. - Ảnh gia đình cung cấp

Ông Trần Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Luận Thành (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) chia sẻ trên VTC News cho biết, hôm nay, (ngày 20/2) gia đình đã đưa thi thể cô gái xấu số về quê nhà để làm thủ tục hoả táng và tổ chức tang lễ.

Gia đình L. có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ cô gái mất cách đây gần 4 năm. Người bố thường hay đau ốm nên nhiều năm nay L. lên Hà Nội đi làm để giúp bố nuôi 2 em ăn học.

Cô gái quyết định chỉ tập trung vào làm quản lý nhà trọ. Công việc mang lại cho cô thu nhập cùng mong ước xây được căn nhà mới cho bố và 2 em. Vậy mà dự định chưa thực hiện được thì cô gái 21 tuổi đã gặp nạn dưới tay kẻ thủ ác

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm 20 tuổi khai quá trình sát hại cô gái trẻ ở Cầu Giấy