Nghi phạm vụ nổ súng, bắt giữ con tin ở Nhật Bản bị bắt

01/11/2023, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi phạm Tsuneo Suzuki bị bắt giữ sau nhiều giờ cố thủ trong một bưu điện ở thành phố Warabi (tỉnh Saitama, Nhật Bản).

Theo tin tức mới nhất trên Japan Times, cảnh sát ập vào một bưu điện ở thành phố Warabi (tỉnh Saitama, Nhật Bản) lúc 22h20 ngày 31/10 và bắt giữ Tsuneo Suzuki (86 tuổi). Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một vật thể có vẻ là súng.

Người đàn ông này được cho là nghi phạm nổ súng tại Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo ở thành phố Toda (tỉnh Saitama), cách bưu điện khoảng 1,3km về phía Nam, khiến 2 người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Các nguồn tin cho biết, hai nạn nhân ở bệnh viện là một bác sĩ ở độ tuổi 40 và một bệnh nhân ở độ tuổi 60. Bệnh viện thông báo với cảnh sát rằng nghi phạm bỏ trốn bằng xe máy, làm dấy lên suy đoán rằng anh ta chính là người cố thủ bên trong bưu điện tại thành phố Warabi.

Nghi phạm vụ nổ súng, bắt giữ con tin ở Nhật Bản bị bắt - 1

Cảnh sát bên ngoài bưu điện nơi nghi phạm ẩn náu. Ảnh: JapanTimes

Tờ Kyodo News đưa tin có hai nữ nhân viên ở trong bưu điện khi Tsuneo Suzuki bắt đầu cố thủ tại đây từ khoảng 14h15 ngày 31/10. Sau đó, một người được thả ra mà không gặp vấn đề gì, người còn lại trốn thoát được. Hiện, chưa rõ liệu các nhân viên khác hoặc khách hàng có rời khỏi bưu điện trước khi cảnh sát ập vào bắt giữ nghi phạm hay không.

Khu vực này được đặt trong tình trạng báo động cao khi tiếng súng vang lên trong bưu điện, và nghi phạm được nhìn thấy đang di chuyển bên trong. Cảnh sát đã kêu gọi người dân địa phương gần đó sơ tán.

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra mối liên hệ giữa vụ nổ súng ở Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo và tại bưu điện ở thành phố Warabi, khi hai vụ việc xảy ra cách nhau chỉ 1 tiếng vào đầu giờ chiều 31/10.

Được biết, trước vụ nổ súng tại Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo, một căn hộ ở thành phố Toda được cho là nơi Tsuneo Suzuki đang sống đã xảy ra hỏa hoạn. Cảnh sát cũng đang tìm hiểu mối liên hệ giữa vụ nổ súng và vụ cháy này.

Theo thông tin từ Hội đồng Giáo dục thành phố Toda, học sinh ở 18 trường tiểu học và trung học cơ sở trong thành phố tạm thời ở trường. Giáo viên dẫn các học sinh rời khỏi trường sau 16h ngày 31/10. Warabi cũng áp dụng các biện pháp như sơ tán theo nhóm khỏi các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Nghi phạm vụ nổ súng, bắt giữ con tin ở Nhật Bản bị bắt - 2

Nghi phạm Tsuneo Suzuki (ở giữa). Ảnh: Kyodo News

Japan Times đưa tin, Nhật Bản được ca ngợi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới nhờ luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt. Trong khoảng 10 năm qua, các vụ việc liên quan đến súng dao động từ 10 - 50 vụ mỗi năm, hầu hết đều liên quan đến các nhóm tội phạm có tổ chức.

Năm 2021, dữ liệu gần nhất của cảnh sát cho thấy có 177.719 khẩu súng được cấp phép, chủ yếu phục vụ mục đích săn bắn.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm vụ nổ súng, bắt giữ con tin ở Nhật Bản bị bắt